สร้างแล้ว! บ้านน้องแหวน เด็กหญิงไร้บ้าน

แบ่งปัน


หลังจากมีการเผยแพร่ เรื่องราวชีวิตของ น้องแหวน หรือ น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา ที่มีฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีห้องนอน ขณะที่ สภาพบ้านเป็นเพิง ไม่มีพื้น ไม่มีฝาผนัง มีเพียงเสากับหลังคา น้องแหวนและแม่ต้องอาศัยนอนในเต็นท์เก่า ๆ ที่มีคนบริจาคมาให้ ผ่านทางสื่อโชเชียลต่างๆจนมีการระดมทุนบริจาคมอบให้ “น้องแหวน” จนปัจจุบัน ได้มียอดเงินบริจาคเป็นทุนการศึกษาและทุนในการใช้ชีวิตของ “น้องแหวน” มากกว่า 2 ล้านบาท


ล่าสุด ทีมงานจิตอาสา ได้รวมตัวกันสร้างบ้านให้กับน้องแหวนตามคำสัญญาที่มอบไว้ให้ตั้งแต่วันแรกที่ได้พบเจอน้องแหวนและคุณแม่ โดยไม่นำเงินที่โอนเข้าบัญชีน้อง มาเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง


ในการก่อสร้างครั้งนี้ นำทีมโดย กำลังทหารจากกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ พิษณุโลก ทีมช่างจิตอาสา เพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนชาติตระการวิทยา และน้องๆจากต้นกล้าอาสาสองแคว ร่วมกันเทพื้นคอนกรีตเพื่อก่อสร้างในครั้งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนคอนกรีตจาก โตโยต้า พรีเมี่ยมพิษณุโลก ร้านอุ้ยเซ้งวัสดุก่อสร้าง ร้านคนบ้านนอก และผู้ใหญ่ใจดีที่สมทบทุนเพื่อจัดซื้อคอนกรีตในครั้งนี้


โดยความคืบหน้าในการก่อสร้าง ดำเนินไปกว่า 70% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 กรกฏาคม 2562 นี้