สมาคมฮากกาพิษณุโลก เตรียมจัดงานครบรอบวันเกิดเทพเจ้ากวนอู แจกข้าวสารกว่า 10 ตัน

แบ่งปัน

สมาคมฮากกาพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทางคณะกรรมการสมาคมฮากกา นำโดยนายปาฏิหาริย์ ประกาศสัจธรรม นายกสมาคมฮากกาพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรมแจกและเลี้ยงอาหารให้แก่ประชาชนทั่วไปและผู้ยากไร้ เนื่องในวันเกิดของเทพเจ้ากวนอู ตั้งแต่วันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น. เพียงท่านนำบัตรประชาชน 1 คน ต่อ 1 ใบเท่านั้น ลงทะเบียนรับบัตรคิวรับข้าวสาร และในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ก็จะมีการแจกข้าวสาร 5 กิโล ให้แก่ผู้ยากไร้จำนวนกว่า 2,200 ชุดอีกด้วย

สำหรับเจ้าพ่อกวนอูนั้น เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเล่าปี่และเตียวหุย ตามพงศาวดารเรื่องสามก๊ก หน้าท่านแดงตลอดเวลาเหมือนพุทราสุก มีหนวดเครางดงามมีง้าวเป็นอาวุธคู่กาย ท่านมีความรอบรู้ด้านการทหารมาก มีพาหนะสุดยอดคือม้าเซ็กเทา ท่านร่วมชีวิตในการศึกร่วมกับเล่าปี่ ด้วยความซื่อสัตย์จงรักภักดีและกล้าหาญ หลังจากท่านสิ้นชีวิตลงท่าน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งคุณธรรมและมีความซื่อสัตย์สูงส่ง

สมาคมฮากกาพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนผู้ยากไร้ในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมลงทะเบียนรับบัตรคิวรับข้าวสาร ในวันที่ 18 – 20 กรกฎาคมนี้ และรับแจกข้าวสาร รับประทานอาหารกลางวัน ในวันที่ 26  กรกฎาคม นี้ โดยทั่วกัน  ท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่ สมาคมฮากกา ตลาดสดโคกมะตูม หรือเบอร์ติดต่อ 055 303 058 หรือ แฟนเพจ สมาคมฮากกา พิษณุโลก