ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ก่อนเดินทางกลับไปทำงานวันพรุ้งนี้

แบ่งปัน

บรรยากาศ พุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ในวันพระใหญ่ เทศกาลเข้าพรรษาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ที่วัดใหญ่ จังหวัดพิษณุโลก

วันนี้ 17 กรกฎาคม 2562 ที่บริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก ภายในพระวิหารพระพุทธชินราช มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ในวันพระใหญ่และตรงกับวันเข้าพรรษาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ตลอดทั้งวัน โดยทางวัดได้จัดให้มีการทำบุญถวายสังฆทาน มีพุทธศาสนิกชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

ภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันมาเป็นหมู่คณะเป็นครอบครัว ได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ประพรมน้ำมนต์ พร้อมกราบสักการบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระบรมไตรโลกนารถ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ข้างองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช และปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชจำลอง ก่อนเดินทางกลับไปทำงานวันพรุ้งนี้

คาดว่าตลอดทั้งวันตามวัดต่างๆ ในจังหวัด พี่น้องประชาชนชนนักท่องเที่ยว พาเข้าวัดไหว้พระขอพรกันอย่างเนื่องแน่น เพื่อมาทำบุญขอพรให้ชีวิตหน้าที่การงานดีขึ้น ก้าวหน้าขึ้น จะเจอแต่สิ่งดีๆ รับเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ ก่อนที่จะเร่งเดินทางกลับเข้าทำงานตามปกติ ในวันพรุ่งนี้