ททท.สำนักงานพิษณุโลก จัดกิจกรรมโปรโมทล่องแก่งลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

แบ่งปัน

นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอวังทอง นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และนายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวล่องแก่งลำน้ำเข็ก เพื่อส่งเสริมและเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยทางสายน้ำหรือล่องแก่งมาสัมผัสกับความตื่นเต้น สนุกสนาน และท้าทาย กับเทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ณ โรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก

สำหรับล่องแก่งลำน้ำเข็ก ถือเป็นไฮไลท์อันดับต้นๆของประเทศไทย ที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาสัมผัสให้ได้ โดยมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ผ่าน 17 แก่ง โดยจะเริ่มจากระดับความรุนแรงของกระแสน้ำ ตั้งแต่ระดับ 1-5 

เริ่มต้นการล่องเรือยางจากบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง ซึ่งความพิเศษของการล่องแก่งนี้จะเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่งระดับ 1 และเข้าสู่ระดับน้ำที่มีความสนุกสนานท้าทายขึ้นตามลำดับ จนกระทั่งถึงระดับสูงสุด คือ ระดับ 5

ในช่วงท้าย ซึ่งลำน้ำจะขนานไปกับทางหลวง หมายเลข 12 (สายพิษณุโลก-หล่มสัก) รวมระยะทางในการล่องแก่งทั้งสิ้นประมาณ 8 กิโลเมตร ผ่าน 18 แก่ง ใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง แล้วแต่ระดับน้ำ และความยากง่าย

ทั้งนี้ การล่องแก่งลำน้ำเข็ก ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ลงล่องแก่งโดยเด็ดขาด โดยยึดตามข้อบังคับของชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ที่ผู้ประกอบการทุกคนต้องปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย (มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและสอนหลักการล่องแก่งเบื้องต้นให้อย่างละเอียด)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพิษณุโลก
โทรศัพท์ 0 5525 2742-3, 0 5525 9907 และ 0 5523 1063 (ในวัน-เวลาราชการ)