จังหวัดพิษณุโลก จัดแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำเดือน สิงหาคม 2562

แบ่งปัน

วันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมไอยารา แกรนด์ พาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายสุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ประจำเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งการจัดแถลงข่าวดังกล่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเปิดโอกาสให้ส่วนราชการได้นำข่าวสาร นโยบาย ต่างๆ ของภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนการจัดกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลกมาแจ้งให้แก่สื่อมวลชนได้รับทราบและนำไปเผยแพร่แก่ประชาชน

สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้มีเรื่องที่ส่วนราชการนำมาแจ้งให้แก่สื่อมวลชนได้รับทราบ ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก พร้อมให้ความช่วยเหลือพื้นที่ ที่ประกาศพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง หรือ ฝนทิ้งช่วง ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเข้าสู่ฤดูฝนของประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นมา ในจังหวัดพิษณุโลกมีฝนตกลงมาจำนวนน้อยซึ่งมีผลกระทบกับผู้ประกอบอาชีพในภาคเกษตรกรรม เป็นจำนวนมาก ประกอบกับระดับน้ำในเขื่อนสำคัญที่ส่งให้จังหวัดพิษณุโลกได้แก่เขื่อนสิริกิติ์ และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน มีปริมาณน้ำค่อนข้างน้อย

โรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลก “ปัจจุบันผู้ป่วยจิตเวชทั้งจากโรค ทางจิตเวชเองและโรคจิตเวชที่เกิดจากการใช้สารเสพติดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ แม้ว่าโรงพยาบาล ศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปและโรงพยาบาลชุมชนประจำอำเภอซึ่งเป็นโรงพยาบาลทางกายจะมีการเพิ่มศักยภาพ ในการดูแลผู้ป่วยจิตเวชกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าแต่เดิมมากก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ป่วยจิตเวชจำนวนมากที่มีอาการ รุนแรง มีความยุ่งยากซับซ้อนในการดูแล และยังจำเป็นต้องส่งต่อเข้าบำบัดในโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านจิต

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก โดย ชมรม สา’สุขสองแคว จัดกิจกรรม วิ่งไปให้ “เขา” กอด ครั้งที่ 2 ณ บ้านมุง ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 20 ตุลาคม 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อ การจัดสาธารณะ ประโยชน์แก่ชุมชน และสร้างกระแสการออกกำลังกาย เพื่อการสร้างสุขภาพ ลดการเจ็บป่วยแก่ประชาชน เป็นต้น