การแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศครั้งที่ 18 รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ

แบ่งปัน

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดกิจกรรมที่ทำให้เกิดการบูรณาการทักษะและความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แก่เด็กและเยาวชน “การแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 18” รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ พร้อมทั้งยังส่งเสริมให้ครูและโรงเรียนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้อย่างครบวงจร ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขันเป็นประจำทุกปี กิจกรรมนี้จะช่วยพัฒนาและต่อยอดกระบวนการคิดและเรียนรู้ของเยาวชนให้ต่อเนื่องสู่การเป็นนักคิดแบบวิทยาศาสตร์

กับการชิงชัยสู่การเป็นเจ้าแห่งจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ไปกับการประลองความสามารถทักษะและกระบวนการคิดทางด้านวิทยาศาสตร์ สนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ไปกับการแข่งขันที่พัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยให้ก้าวไกล ไปกับ “การแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ ครั้งที่ 18”  โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคเหนือ จัดที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2562 ที่สนามกีฬาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

โดยในการแข่งขัน มีแบ่งประเภท 3 ประเภทความไกลแบบขวดเดียว ความไกลแบบหลายขวด แม่นยำ แบ่งรุ่น 2 ระดับชั้น ระดับชั้นปะถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา  มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 186 ทีม โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 20 ทีม แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา 10 ทีม ระดับมัธยมศึกษา 10 ทีม สำหรับเป็นตัวแทนภาคเหนือ เข้าแข่งขันในรอบชนะเลิศ ที่สนามองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในวันที่  10 – 12 ตุลาคม 2562 สำหรับทีมชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน จรวดขวดน้ำ Water Rocket  Design Challenge ปลายปี 2562 นี้