สวนกระแสเศรษฐกิจ ข้าวมันไก่ 20 บาท ขวัญใจวัยทำงาน

แบ่งปัน

ที่หน้าปากซอย บรมไตรโลกนารถ 31  ที่เปิดขายข้าวมันไก่ ส.มหาชัย  พบนายณัฐกร  ทองจันทร์  “เฮียเกียติ” หนุ่มวัย 45 ปี เจ้าของร้านสาขาแรก  รุ่นที่ 2  สืบทอดสูตรจากพ่อ เปิดขายมานานกว่า 30 ปี  โดยปกติแล้วจะขายอยู่ที่ราคา 40 -50 บาท แต่มาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม เฮียเกียติ จึงจัดโปรโมชั่น ทุกจาน 20 บาท ตลอดเดือนสิงหาคม  แต่เฮียเกียติเปลี่ยนใจ จึงอยากจะขายราคา 20 บาทตลอดไป เพื่อให้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้เข้ามารับประทาน

โดยแต่ละวันมีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ทั้งประชาชนทั่วไป และเด็กนักเรียน ได้ทั้งข้าว และเนื้อไก่เต็มกล่อง พร้อมน้ำซุป เพียงราคาเดียว 20 บาท ก็อิ่มได้ ราคาประหยัด ทำให้แต่ละวันขายได้มากถึง 500-1,000  ห่อและจาน โดยเริ่มขายตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงบ่ายสาม

เฮียเกียติ ทำขายราคาถูกก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และใช้จ่ายอย่างประหยัด กล่องเดียวก็อิ่มได้ โดยเปิดขายทุกวัน แม้ว่าจะมีกำไรน้อย แต่อาศัยขายได้จำนวนมากก็ทำให้พอมีกำไร และยังเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

นอกจากนั้น ยังขายข้าวมันไก่ทอดด้วย ซึ่งก็หมดทุกวัน แต่ต้องขยันตื่นแต่เช้า เตรียมข้าว และไก่ขายวันต่อวัน เลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยแต่ละวันใช้ไก่ น่องไก่ 30 – 4  กิโลกรัม เพื่อประกอบข้าวมันขาย และข้าว 30 – 35 กิโลกรัม  รสชาติ หอม มัน นุ่ม อร่อย และที่สำคัญรับประกันคุณภาพความอร่อยทุกอย่างในร้าน