นายกฯลงพื้นที่ตรวจความเสียหาย และเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย

แบ่งปัน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงสถานการณ์ภายหลังพายุโพดุลได้ถล่มในหลายจังหวัด ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเตรียมลงตรวจพื้นที่ รับฟังปัญหา และเยี่ยมประชาชนเพื่อจะได้ช่วยเหลือ บรรเทาความเสียหายและสร้างขวัญใจกำลังใจให้แก่ประชาชน

วันที่ 4 กันยายน เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเช่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปยังจังหวัดพิษณุโลก เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์ และแนวทางการแก้ปัญหาที่ศาลากลาง จังหวัด พิษณุโลก

หลังประชุมเสร็จสิ้น พร้อมเดินทางไปตรวจสถานการณ์และเยี่ยมประชาชน ที่ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 2200 ชุด จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยมพิ้นที่ประสบอุทกภัย ที่ประตูระบายน้ำบ้านหาด สะพานจันทร์ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และจะเดินทางกลับจังหวัดกรุงเทพฯ ในช่วงเย็น

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบกับปัญหาอุทกภภัยในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และได้เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัย การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 17 จังหวัดภาคเหนือ ณ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ในการนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบให้กรมชลประทานเร่งดำเนินโครงการซ่อมแซมพนังป้องกันตลิ่งฝั่งซ้ายฝั่งขวาคลองเนินกุ่ม ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุม ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำกัดเซาะตลิ่ง ทั้งฝั่งซ้ายและขวาของคลองเนินกุ่ม วงเงิน 20,000,000 บาท และโครงการแก้มลิงบ้านห้วยน้ำสุดพร้อมอาคารประกอบ ตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นการขุดลอกแก้มลิง เพี่อชะลอน้ำและเก็บกักน้ำใช้ในฤดูแล้ง วงเงิน 11,000,000 บาท โดยให้เริ่มดำเนินการภายในเดือนกันยายน 2562 นี้