เตรียมจัดงาน ก้าวตามพ่อ สืบสานต่อที่พ่อทำ ปีที่ ๓ ณ สวนกลางเมืองพิษณุโลก 4-13 ต.ค.62

แบ่งปัน

ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ต. อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก กลุ่มศิลป์สองแควได้เตรียมการจัดงาน “ก้าวตามพ่อ สืบสานต่อที่พ่อทำ ปีที่๓” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อแสดงความจงรักภักดีตลอดจนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยตั้งมั่นจะดำเนินการจัดงานอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ให้เป็นงานประจำปีของจังหวัดพิษณุโลกให้ได้

โดยในวันนี้ได้รับเกียติจาก นายมงคล พรหมอินทร์ ฉายาแดงโปสเตอร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นมือหนึ่งของการวาดภาพคัตเอาท์มานานกว่า 50 ปี ในวันนี้มาตวัดปลายพู่กัน วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ และรัชกาลที่ 10 ลงบนไม้อัดที่มีขนาดใหญ่ 5×6 เมตร โดยมีภาพพื้นหลังเป็นภาพเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ภาพเครื่องบินทำฝนหลวง ภาพวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และภาพสถานีรถไฟพิษณุโลก โดยภาพนี้ใช้เวลาในการวาดมากว่า 2 สัปดาห์ ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นจะนำไปติดที่บริเวณสวนกลางเมืองเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกได้ทราบกำหนดการของการจัดงาน “ก้าวตามพ่อ สืบสานต่อที่พ่อทำ ปีที่ ๓” ที่จะจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกออกมาร่วมน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อแสดงความจงรักภักดีตลอดจนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายบัญชา วาจาสุวรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้บอกว่าทางคณะกรรมการศิลป์สองแคว ซึ่งมีศิลปินชื่อดังในหลากหลายแขนง กว่า 30 ชีวิต ได้พร้อมใจกันที่จะจัดงาน ก้าวตามพ่อ สืบสานต่อที่พ่อทำ ปีที่ ๓ เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน 10 คืน ในระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม 2562 ที่สวนกลางเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยรูปแบบงานในปีนี้จะเน้นย้อนอดีต ย้อนวันวาน โดยจะมีการจัดนิทรรศการต่างๆมากมาย อาทิ นิทรรศการภาพเก่าจากพิพิธภัณฑ์บัญชา นิทรรศการจากห้องสมุดรังนกในสวน นิทรรศการแสดงเหรียญกษาปณ์และธนบัตรที่ระลึกรัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในงานตลอด 10 วัน 10 คืน มีการออกบูธเฉลิมพระเกียรติ จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน การให้ความรู้ในงานศิลป์ ทั้งงานวาด ปั้น แกะ สลัก จากศิลปินชื่อดังที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ความรู้และสอนการลงมือทำจริง นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือการจำลองสถานที่เป็นโรงหนังหนังกลางแปลงย้อนยุค ฉายหนังเก่าทุกค่ำคืน รวม 10 เรื่อง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

นายบัญชา วาจาสุวรรณ ได้บอกต่อว่า หากมีหน่วยงาน ภาครัฐหรือภาคเอกชน ร่วมถึงประชาชนทั่วไปที่อยากจะร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมกัน หรืออยากออกโรงทาน แจกน้ำ หรือจัดแสดงผลงานเทิดพระเกียรติ ก็สามารถติดต่อได้ที่ คณะกรรมการกลุ่มศิลป์สองแคว หรือติดต่อได้ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา หมายเลขโทรศัพท์ 095-3219613

และขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงาน ก้าวตามพ่อ สืบสานต่อที่พ่อทำ ปีที่ ๓ เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อแสดงความจงรักภักดีตลอดจนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในระหว่างวันที่4-13 ตุลาคม 2562 ที่สวนกลางเมืองพิษณุโลก