ก๋วยเตี๋ยวเรือกากหมู 10 บาท ขวัญใจนักเรียน – ผู้มีรายได้น้อย

แบ่งปัน

2 พี่น้อง ชาวบ้านพลายชุมพล ขายผลไม้ไม่รุ่ง หันมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือกากหมู 10 บาท ขวัญใจนักเรียน – ผู้มีรายได้น้อย ผลตอบรับดี กำไรไม่มากอาศัยลูกค้าอุดหนุนต่อเนื่อง

คุณรำพวน แก้วทองหลาง อายุ 41 ปี และคุณรำพรรณ แก้วทองหลาง อายุ 35 ปี 2 พี่น้อง ชาวบ้านพลายชุมพล ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมตนเองประกอบอาชีพ ค้าขายผลไม้ แต่ขายไม่ค่อยดี ประสบภาวะขาดทุน จึงคิดหาอาชีพใหม่ ปรึกษากันว่าน่าจะทำก๋วยเตี๋ยวขาย ขายอยู่กับบ้านไม่ต้องตระเวนเหมือนขายผลไม้ ประกอบกับทั้งคู่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่มีความเข้มข้น รสชาติอร่อย จึงได้ทดลองทำ โดยเริ่มจากการหาสูตรทางอินเทอร์เน็ต และปรับรสชาติจนคงที่ ถูกใจจนเป็นสูตรของตนเอง จึงมาเปิดร้านขาย จุดเด่นคือ น้ำก๋วยเตี๋ยวที่เข้มข้น กับกากหมูทำเอง ที่ใครชิมแล้วต้องติดใจ จึงตั้งชื่อร้านว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกากหมู อีกทั้งยังขายในราคาถูก คือ เพียงชามละ 10 บาทเท่านั้น ที่ขายในราคานี้เพราะว่า อยากขายให้ชาวบ้าน ที่ส่วนใหญ่ก็รู้จักกันดี อีกทั้ง คนที่มีรายได้น้อยสามารถซื้อกินได้ ไม่ต้องคิดมาก รวมถึงเด็กนักเรียนที่เลิกเรียนมา บางทีอาจจะเหลือสตางค์น้อยก็สามารถซื้อก๋วยเตี๋ยวกินได้

นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี เพื่อให้รสชาติก๋วยเตี๋ยวอร่อย แม้ว่าจะได้กำไรต่อชามไม่มาก แต่อาศัยผลตอบรับดี มีลูกค้าอุดหนุนต่อเนื่อง ทำให้อยู่ได้ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกากหมู เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-20.00น มาทางเส้นริมน้ำโรงเรียนบ้านพลายชุมพล หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทาง 094-454 3538 และ088-175 1518