นายช่างฯชี้แจง กรณีดราม่ารูปปั้นไก่บนสะพานอินโดจีนฯ

แบ่งปัน

จากการมีดร่าม่าในสื่อสังคมออนไลน์ ในจังหวัดพิษณุโลก เรื่องรูปปั้นประติมากรรม (ไก่) บริเวณราวสะพานข้ามแยกอินโดจีน ว่ามีขนาดเล็ก และเป็นสีทองไม่มีลวดลายอะไร

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบรูปปั้นประติมากรรม (ไก่) พบว่ามีลักษณะเป็นจริงตามเพจชื่อดัง ที่มีบุคคลกล่าวถึง ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายพิษณุ วงศ์เจริญกิจ นายช่างโครงการ สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง (โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 12 (แยกอินโดจีน) จ.พิษณุโลก) กล่าวว่า รูปปั้นประติมากรรม(ไก่) เป็นรูปหล่องานโลหะ สูง 15 เซนติเมตร ทาสีทอง ตามแบบจัดสร้าง น้ำหนักไก่รวมฐาน 25 กิโลกรัม จำนวนทั้งหมด 300 ตัว และรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ติดหัวเสาเชิงสะพานอีก 4 ตัว ส่วนสูงขนาด 150 เซนติเมตร ทำจากโลหะ ทาสีทองเช่นกัน

เนื่องจาก (รูปปั้น)ไก่ ทำจากโลหะ และมีขนาดเล็ก เมื่อนำไปลงสีอาจทำให้สีกลบรายละเอียดบางส่วนของตัวงานโลหะไปบ้าง ส่วนสีนั้น จำเป็นต้องใช้สีทองตามแบบก่อสร้าง ไม่สามารถทำเป็นไก่ชนเหลืองหางขาวได้ตามที่บางท่านเสนอ เนื่องจากอาจจะไม่ผ่านการตรวจรับงานนั่นเอง หลังจากนี้จะมีการเร่งดำเนินการติดตั้งไก่ทั้ง 300 ตัว และรูปปั้นไก่ตัวใหญ่ที่เชิงสะพาน