ชวนชิม..ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกต้มยำภูเก็ต แซบจัดหนัก เครื่องแน่น อร่อยจัดเต็ม

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวที่น่าลองชวนชิม  ชื่อร้านว่า “ร้านเตี๋ยวตาจุ้น” ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นรสเด็ด จึงได้เดินทางพบกับ นายเกียรติชัย  โสภณ หรือตาจุ้น หนุ่มวัย 40 ปี เจ้าของร้านเตี๋ยวตาจุ้น ด้วยความการันตีด้วยรสชาติความอร่อยแบบปากต่อปาก มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนความอร่อยแบบไม่ขาดสาย จนต้องบอกเลยว่าน้ำซุปอร่อยเหาะแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยสักนิดเดียว เรียกได้ว่า ราคาบ้านๆ แต่รสชาติภัตตาคาร

ตาจุ้นเล่าว่า อดีตตนเคยเป็นทหารเก่ามาก่อน แล้วออกจากทหารมาก็เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แต่ประสบปัญหาทางการค้าขาย จึงได้ปิดร้านไป แล้วได้ย้ายไปทำธุรกิจส่วนตัวที่ต่างจังหวัด จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อน ตนนึกอยากจะกลับมาขายก๋วยเตี๋ยวอย่างเดิม ประกอบกับลูกค้าแก่ๆ ที่เคยรับประทาน ยังติดอกติดใจในรสชาติ จึงกลับมาเปิดร้านจำหน่ายเช่นเดิม  และได้นำสูตรจากจังหวัดภูเก็ต มาปรับปรุงพัฒนาและต่อยอดเอง โดยขายในราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้นเอง

ส่วนเมนูของร้านเตี๋ยวตาจุ้น มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งต้มยำแบบน้ำและแห้ง น้ำตก เย็นตาโฟ เล้งแซ่บ ข้าวซอย ต้มยำโบราณ และยังมีต้มจืดให้เลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบต้มยำ และยังมีต้มยำสูตรพริกเผา น้ำใส น้ำข้น และแห้ง ใส่หมูแบบธรรมดาๆ ไก่ตุ๋น น่องไก่ หรือแบบทะเลซึ่งมีปลาหมึก และกุ้ง มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ เส้นวุ้นเส้น มาม่า  ที่ทางร้านให้มาแบบไม่มีกั๊ก จัดแน่นเต็มชาม แถมยังมาพร้อมกับลูกชิ้นหมูแสนอร่อย ลงตัวกับน้ำซุปแบบสุด ๆ ไปเลย แต่เสียดายสำหรับลูกค้าที่ชอบทานเนื้อ เนื่องจากที่ร้านไม่มีเมนูเนื้อ  แต่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทาน น้ำตก น้ำข้น แล้วข้าวซอย โดยหากต้องการอาหารทานเล่นก็มีเกี๊ยวทอด ลูกชิ้นทอด ในราคาไม้ละ 5 บาท ให้เลือกชิมกันตามสะดวก

สำหรับร้าน “ร้านเตี๋ยวตาจุ้น” ตั้งอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามครูเล็กเนอสเซอรี่ หรือบริเวณซอยดำริพัฒนา เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 -–21.00 น.  สอบถามเส้นทางหรือโทรสั่งล่วงหน้าได้ทาง 085 532 4711  ที่ร้านยังรับจัดเลี้ยงทั่วไป และนอกรับจัดนอกสถานที่อีกด้วย