ตามสั่งใส่เข่ง ขวัญใจนักศึกษา อร่อยจัดหนัก!!

แบ่งปัน

ที่บริเวณถนนประชาอุทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีร้านขายอาหารตามสั่งร้านหนึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักศึกษา ถึงความเยอะของปริมาณอาหาร และความแปลกของภาชนะที่นำมาใส่อาหาร แต่ราคาเท่ากับร้านอาหารตามสั่งทั่วไป ซึ่งสวนกระแสกับเศรษฐกิจตอนนี้

ทางเราจึงได้ลงพื้นที่ ได้พบกับ นางสาว นฤมล แคล้วคล่อง “พี่แอ๊ด” วัย 35 ปี เจ้าของร้านกล่องแตก by..P’Add   เล่าว่า ตนเองจบ ปวส. สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก เมื่อตนเรียนจบแล้วก็เป็นพนักงานทั่วไป  แล้วออกจากงานเนื่องจากอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง จึงเปิดร้านอาหารตามสั่งเล็กๆน้อยก่อน แต่ตนจึงคิดอย่างไรว่าจะให้ลูกค้าสนใจ จึงคิดเมนูกล่องแตกขึ้นมา ด้วยการใส่อาหารจนแน่นกล่อง แล้วก็ทำกระเพราถาดขาย แล้วเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่าน ตนเองเห็นในเฟสบุ๊คว่ามีคนนำเข่งมาให้อาหารว่าง ขนมหวาน ประกอบกับตนเองรู้จักกับร้านที่ขายเข่งปลาทู จึงเกิดแนวความคิดเปลี่ยนจากจานอาหารธรรมดา มาใช้เข่งในการใส่อาหาร ตนจึงนำมาทองลองขาย  เมื่อมาทดลองขายลูกค้าเห็นว่าไอเดียดี  ก็จะพากันถ่ายรูปแชร์ไปในโซเชียล ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับดีมาก มียอดขายเพิ่มขึ้น จะมีลูกค้าสั่งมากกว่า 100 เข่งต่อวัน

สำหรับราคาอาหารเริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้นเอง โดยลูกค้าส่วนใส่จะรับประทานในเข่งมากกว่า และสั่งกลับบ้าน โดยถ้าลูกค้าสั่งกลับบ้านจะคิดราคาเข่งเพิ่มอีก 10 บาท เรียกได้ว่าทั้งอิ่มทั้งคุ้ม และยังช่วยลดขยะ และภาวะโลกร้อนอีกด้วย โดยลูกค้าที่มานอกจากจะมาท้าพิสูจน์ความคุ้มค่าของอาหารแล้ว โดยเฉพาะช่วงกลางวันจะมีหนุ่มสาวนักศึกษาอาชีว ราชภัฏ และวัยทำงานตามบริษัทหรือโรงงานในพื้นที่ มาจอดรถต่อคิวรับประทานอาหารที่ร้านเป็นจำนวนมาก 

พี่แอ๊ดยังกระชิบอีกว่า ลูกค้าท่านใดที่เคยสั่งอาหารใส่เข่งกลับบ้าน และครั้งต่อนำเข่งมาใส่อาหาร จะคิดราคาปกติอีกด้วย นอกจากที่ร้านมีอาหารตามสั่งแล้ว ยังมีโรตี กรอบ หอม อร่อย และเกี๊ยวทอด ไว้ให้รับประทานอีกด้วย และมีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้านท่านอีกด้วย

สำหรับร้านกล่องแตก ตามสั่ง by..P’Add  ตั้งอยู่ที่ 83/43 ถ.ประชาอุทิศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  หรือสามารถสอบถามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “กล่องแตก..ตามสั่ง by P’Add” หรือเบอร์ติดต่อ 099 294 0854