รถโดยสารชนรถการไฟฟ้า ดับ 1 ราย

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2562 พัน.ต.ท.บุสิงห์  สุทิพ.ต.ท.บุญสิงห์ สุทธิ สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง รับจังว่ามีอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 25 ใกล้เคียงปั้มน้ำมัน ปตท.ชัยนาม บ้านชัยนาม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบูรพา และหน่วยกู้ชีพ รพ.วังทอง ในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ พบรถหกล้อ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เลขทะเบียน 53-0414 กรุงเทพ ชนกับรถทัวร์บริษัท สมบัติทัวร์ สายขอนแก่น-เชียงราย หมายเลยทะเบียน 10-2854 เชียงราย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย และผู้เสียชีวิตกระเด็น ออกมานอกตัวรถเสียชีวิต 1คน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลวังทองทันที

จากการสอบถาม นายอำนาจ หนึ่งในผู้โดยสารเล่าว่า ตนเองขึ้นรถทัวร์มาจากจังหวัดขอนแก่น เวลา 10.10 น.  เพื่อเดินทางกลับจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับผู้โดยสาร 29 คน แล้วรถทัวร์ไปได้เข้าด่านบริเวณปั๊ม ปตท.ชัยนาม ประกอบกับมีฝนตกหนัก ตนเองจะลงที่อำเภอวังทอง จึงได้ลุกออกมานั่งข้างหน้าเพี่อที่จะได้ลง จนออกจากปั๊มมา ตนก็ได้เห็นแสงวับวาบ จนกระทั่งได้ยินเสียงคล้ายรถชน และรถก็ไหลลงข้างทาง

ส่วนคนขับรถทัวร์ ทราบชื่อ นายณัฐทร  กลางสำโรง อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น มีอาการบาดเจ็บใบหน้า และมีอาการเจ็บขา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลวังทองทันที

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายบุญชอบ ไกลสกุลศักดิ์ อายุ 35 ปี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อาศัย 54 หมู่ 8 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี  ซึ่งสภาพของรถบรรทุกการไฟฟ้านั้น ส่วนหัวของรถ ขาดออกจากส่วนกระบะบรรทุก  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง