นร. ม.4 เรียนพิเศษ วิชา “ขายหมูปิ้ง”

แบ่งปัน

นักเรียนชั้น ม.4 เมืองสองแควใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม ขายหมูปิ้งสมุนไพร หารายได้แบ่งเบาภาระพ่อแม่ แทนการเรียนพิเศษ แม้จะขายได้น้อยในวันแรก แต่ก็เชื่อว่าถ้าตนเองอดทน ไม่ย่อท้อ ขายต่อเนื่องลูกค้าก็จะเพิ่มขึ้น

นาย ณชพงษ์ กลิ่นรอด หรือ ทองเอก วัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา จ.พิษณุโลก ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม เปิดร้านขายหมูปิ้ง เพื่อหารายได้ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายพ่อแม่

โดย ทองเอก เล่าว่า ตนเองไม่ค่อยชอบเรียนพิเศษด้านวิชาการ เคยลองเรียนแล้วคิดว่าไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้ตกลงกับพ่อแม่ว่า ช่วงปิดเทอม ขอไม่เรียนพิเศษ จะทำงานหารายได้แทนไปเรียนหนังสือ แต่เนื่องจากตนเอง อายุยังน้อยทำให้ไม่สามารถไปสมัครทำงาน part time ได้ จึงมาลงตัวที่ขายข้าวเหนียวหมูปิ้งตอนเช้าที่หน้าบ้าน

หมูปิ้ง ของทองเอก มีจุดขายคือ เป็นหมูปิ้งสมุนไพร แบบไร้มัน ขายไม้ละ 10 บาท ซื้อ 3 ไม้ แถมข้าวเหนียวฟรี 1 ห่อ ข้าวเหนียวก็เป็นข้าวเหนียวดำเพื่อสุขภาพ

วันแรกของการขาย ทองเอก เล่าว่า ขายได้ 440 บาท ส่วนใหญ่เป็น ลุง ป้า น้า อา แถวบ้านที่มาให้กำลังใจ มีลูกค้าจริงๆ แค่ 2 ราย แต่ตนเองก็ไม่ย่อท้อ เชื่อว่า เมื่อมีคนเห็น ว่าตนเองเปิดร้านขายอย่างต่อเนื่อง เดี๋ยวก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นมาเอง

และถึงแม้ว่า ทองเอก จะไม่ได้เรียนพิเศษ แต่ก็ได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่า ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เป็นเกรดที่ตัวเองรับได้ พ่อแม่รับได้ เคล็ดลับที่ใช้ในการเรียนหนังสือ โดยไม่เรียนพิเศษ คือ ตั้งใจเรียนในห้องเรียน ตอนที่คุณครูสอน ไม่เข้าใจก็รีบถาม หรือ หาความรู้เพิ่มเติมจาก “กูเกิล” นั่นเอง

สำหรับท่านใดที่อยากอุดหนุน พ่อค้าหมูปิ้งคนนี้ สามารถไปอุดหนุนได้ น้องตั้งร้านอยู่ ถนนสายพิษณุโลก – สี่แยกบางพยอม ก่อนถึง 4 แยก เปิดร้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 8 โมงเช้า จันทร์-เสาร์