ไอเดียเจ๋งใช้ “ใบตองห่อเครป” แทนกระดาษ อร่อย รักษ์โลก

แบ่งปัน

เราจะเห็นร้านเครปทั่วไปทำซองกระดาษเป็นของตัวเองแบรนด์ตัวเอง น่ารักๆที่สันสดใสน่ารับประทานชวนชิม แต่วันนี้เราจะนำเสนอซองใส่เครปที่แสนจะแตกต่างจากที่เป็นกระดาษเป็นใบตอง ที่ช่วยลดขยะ ช่วยลดโลกร้อน และรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

นางสาวอาริรัตน์  อินโส “คุณเอ็ม” อายุ 25 ปี เจ้าร้านเครป A&K เครปญี่ปุ่น บอกกับเราว่า ตนเองจบปริญญาตรี สาขาอาหารโภชนาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ วิทยาเขต พระนครใต้  ตอนจบมาก็มาเป็นเชฟเบเกอรี่ของร้านอาหาร  Iron Chef อยู่ได้ 1 ปี ก็ออกมาเป็นเชฟเบเกอรี่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก อยู่ได้ 6 เดือน ตนนึกอยากจะเอาความรู้ที่ได้ล้ำเรียนมา มาเปิดธุรกิจส่วนตัว จึงมาเปิดร้านขายน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ก่อน แต่กลุ่มคนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน

ตนจึงทดลองขายเครป ลองคิดผิดคิดถูกอยู่สักพัก โดยขายในราคาเริ่มต้น 15 บาท แต่ก็เริ่มมีกลุ่มลูกค้าเป็นนักเรียนพยาบาล เริ่มแรกก็ขายได้วันละ 20 – 30 ชิ้น โดยทีแรกใส่ในห่อกระดาษ ตนก็เห็นลูกค้าเมื่อทานเสร็จ ก็ทิ้งห่อกระดาษ มันเป็นขยะที่ย่อยละลายได้นาน จึงคิดหาสิ่งห่อเครปใหม่ ก็ได้ไปพบว่ามีกลุ่มนักเรียนที่เชียงรายที่คิดค้น ซองที่ทำจากใบตอง ประกอบกับตนก็มีความรู้ด้านใบตองมาอยู่บ้าง จึงมาทดลองขาย ก็เริ่มมีกลุ่มนักเรียนพยาบาลถ่ายรูปลงโซเชียล ก็เริ่มมีกลุ่มเพื่อนๆ และกลุ่มวัยทำงานสนใจในไอเดีย ทำให้วันหนึ่งขายได้เฉลียวันละ 2,000 บาท

จากการสอบถามลูกค้า บอกว่า ชอบตรงไอเดียที่เจ้าของร้านนำใบตองมาแทนกระดาษ เมื่อเครปร้อนๆได้โดนใบตอง จึงมีกลิ่นหอมของใบตองขึ้นมา แถมเป็นรักษาสิ่งแวดล้อม ยังใช้ต้นทุนที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย แล้วเจ้าของร้านยังใส่ไส้เครปแบบแน่นๆ สะอาด อร่อย หอม แถมราคายังถูกอีกด้วย

สำหรับร้านเครป A&K เครปญี่ปุ่น ตั้งอยูที่ศูนย์อาหารอยู่เจริญ 183 ซอย ขุนพิเรนทรเทพ 2 ตำบล ในเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก  หรือบริเวณตรงข้ามสระว่ายน้ำโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ เปิดบริการตั้งแต่ 16.00 – 20.00 น. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 087 7360749 หรือเฟสบุ๊ค “Areerat Inso”