เจ้าหน้าที่ พม. รับสายประชาชนไม่หยุด ตรวจสอบสิทธิ์เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

แบ่งปัน

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พม.โอนเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดและล่าสุด ย้อนหลังและล่าสุดให้กับผู้มีสิทธิ์ โดยเช้าวันนี้มีผู้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ พม. จำนวนมากมากกว่าเมื่อวาน เพื่อตรวจสอบว่าได้รับการอนุมัติสิทธิ์หรือไม่

เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก (พม.) ต้องคอยรับโทรศัพท์จากประชาชนที่ลงทะเบียนรับเงินเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่สอง พม. จะมีการโอนเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิดย้อนหลังให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ทยอยตรวจเช็คข้อมูลและแจ้งให้ผู้สอบถามได้ทราบ เนื่องจาก ขณะนี้การกรอกข้อมูลลงใน ซึ่งมีเอกสารหลักฐานค้างอยู่อีกเป็นจำนวนมาก สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ขึ้นทะเบียนกว่า 3,607 คน ซึ่งมีผู้ได้รับอนุมัติแล้วเกือบ 100 %

นางปัทมา อินทร์ชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เผยว่า ขณะนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 แล้วจำนวน 12,899 ราย ยังมีผู้ยังไม่ได้รับเงินอีก 2,143 ราย และในปีงบประมาณ 2562 มีประชาชนลงทะเบียนรับเงินแรกเกิดอีก 3,607 ราย โดยผู้ลงทะเบียนได้ส่งเอกสาร  เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสาร โดยจะต้องอยู่ในเงื่อนไขของกระทรวงด้วย สำหรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 6 ขวบ จะได้เดือนละ 600 บาท

สำหรับการโอนเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ครั้งนี้ เป็นการจ่ายเข้าบัญชีธนาคารของผู้มีสิทธิ์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ จำนวน 600 บาทต่อเดือน ซึ่งผู้มีสิทธิ์ต้องมีบุตรตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี รายได้เฉลี่ยครอบครัวไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี ทั่วประเทศมีผู้มีสิทธิกว่า 560,000 คน โดยจะดำเนินการโอนตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมไปจนถึงตลอดเดือนตุลาคมนี้ หรือประชาชนที่ลงทะเบียนสามารถติดต่อสิทธิ์ได้ที่ 055 259 565