คณะสงฆ์ร่วมกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำสิ่งของที่จำเป็นถวายแด่พระสงฆ์ สามเณร พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและคณะ ติดตาม เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เดินทางลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ตรวจเยี่ยมและถวายกัปปิยภัณฑ์พระสงฆ์สามเณร รวมถึงมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดย รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย การให้ความช่วยเหลือเยียวยาพระสงฆ์ สามเณร และประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จากนายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมมอบเงินเป็นกองทุนสาธารณสงเคาระห์ประจำจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิจิตร และจังหวัดเพชรบูรณ์

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “โพดุล” และ “คาจิกิ ทำให้เกิดอุทกภัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบ โดยจังหวัดพิษณุโลกเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้เป็นแทนของรัฐบาล ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมลงพื้นที่เพื่อส่งมอบกำลังใจและสิงของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เจ้าคุณสมเด็จ พระมหาธีราจารย์ และคณะสงฆ์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รวมกันแสดงความห่วงใยและช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามวิกฤติ

ขณะนี้การช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาและบูรณปฏิสังขรณ์ เสนาสนะที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในส่วนของคณะสงฆ์มีกองทุนวัดช่วยวัดและกองทุนสาธารณสงเคราะห์ในการให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งภายหลังจากน้ำลดในส่วนวัดที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยสามารถดำเนินการผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดต่างๆได้ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป