กองทัพภาคที่ 3 จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล

แบ่งปัน

วันที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 07.00 น. สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 3 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

กองทัพบก ได้กำหนดให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 3 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นภาพรวมของกองทัพบก เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีกรอบแนวทางดำเนินการจัดพิธีให้เป็นไปในทางเดียวกัน

ในการนี้กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ได้กำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 3 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยพร้อมเพรียง

กองทัพภาคที่ 3 สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 กำลังพลและครอบครัวของ หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก, นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบก ที่ 39 และชุมชนรอบค่าย กำหนดจัดพิธีโดยพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป ณ ลานพื้นแข็งสโมสรบันเทิงทัพ และ พิธีสวดพระพุทธมนต์ ณ ห้อง 101 สโมสรบันเทิงทัพ