“คุกกี้ปลาย่าง” ความอร่อยที่ลงตัว พร้อมความหอมเฉพาะตัวจากปลาย่าง

แบ่งปัน

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยได้ลิ้มรสชาติของ “คุกกี้ปลาย่าง” หรือบางคนอาจจะยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ เพราะเมนูนี้เป็นเมนูที่ค่อนข้างหาทานยาก โดยเฉพาะที่มีแคลเซียมสูง ไม่ได้เป็นที่รู้จักกันในหมู่คน หากใครยังคิดภาพไม่ออกว่าหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องลองไปติดตามกัน

นางสาว มารินทร์ เงินเรียน “พี่ริน”  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงปลาและแปรรูปปลา บอกว่า วิสาหกิจชุมชนนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 เป็นการรวมตัวของชาวบ้านหมู่ที่ 3 ที่เลี้ยงปลา เช่น ปลาดุก ปลาหมอ ปลานิล  แต่ก็ได้เกิดปัญหาน้ำท่วม ทำให้ปลาบางอย่างหลุดออกจากบ่อ ปลาบางอย่างก็ได้เข้ามาในบ่อ ปลาสร้อย ปลากระดี่ เข้ามา จึงทำให้เล็งเห็นประโยชน์ จึงนำปลามาย่างจำหน่ายก่อน แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตนไปเห็นการทำคุกกี้กุ้งแห้งในโซเชียลเน็ตเวิร์กมา จึงนำมาพูดคุยปรึกษากันในกลุ่มว่า ทดลองนำปลาย่างมาปรับเปลี่ยนทำเป็นคุกกี้ปลาย่างได้ไหม ก็ได้ทดลองทำ ลองผิดลองถูกอยู่ 2 เดือน จนได้เข้าอบรมกับเกษตรจังหวัดพิษณุโลก จึงเสนอการคุกกี้ปลาย่างดู  จากนั้นก็ได้มีหน่วยงานให้การสนับสนุน และพัฒนาทดลองผลิตภัณฑ์อยู่เรื่อย พร้อมกับอุปกรณ์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จนมาเป็นคุกกี้ปลาย่างที่สมบูรณ์

สำหรับคุกกี้ปลาย่าง จะมีส่วนผสมหลักจากแป้งสาลี เนยเค็มแท้ ปลาย่างที่ปั้นจนละเอียด จนมีความลงตัวที่เหมาะสม จะมีความหอมของปลาย่าง กรอบ อร่อย คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยที่ลงตัว ในเรื่องความสดใหม่ แถมยังมีแคลเซียมจากปลา  รับประกันได้เลย

การสั่งซื้อก็มีทั้งส่งและปลีก เท่านั้นยังไม่พอทางกลุ่มรับทำของว่าง Snack Box อาทิเช่น งานฌาปนกิจ งานประชุม งานสัมมนา และตามออเดอร์ ในราคาเป็นกันเอง โดย Snack Box ละ 5 ชื้น กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 บาท สามารถติดติดต่อสั่งซื้อได้ที่ทำการวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงปลาและแปรรูปปลา บ้านวังแร่ 19/4 ม.3 ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หรือ เฟสบุ๊ค “มารินทร์ เงินเรียน”

“พี่ริน” ยังบอกกับเราอีกว่า ท่านใดอยากอุดหนุนคุกกี้ปลาย่าง ต้องจองก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะ