“ กรีซมันน์ เมืองสองแคว “ (โต้ง) ศิตธิไชย คุ้มญาติ คนเล็กแต่ใจใหญ่

แบ่งปัน

นักฟุตบอลที่ดีและเก่ง ไม่จำเป็นต้องมีรูปร่างที่สูงใหญ่เสมอไป เพราะหากมีส่วนประกอบอื่นๆ  มาทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค ทักษะ การเอาตัวรอดเวลาอยู่ในสนาม การเล่นเป็นทีม การอ่านเกมส์ที่ชาญฉลาด พละกำลัง ทั้งหมดล้วนต้องใช้ในเกมส์ฟุตบอล ซึ่ง “เจ้าโต้ง” ศิตธิไชย คุ้มญาติ นักเตะที่มีส่วนสูง 165 ซม. มีอยู่ในตัว แม้อาจจะดูตัวเล็ก เวลาอยู่ในสนาม แต่ถ้าใครได้เห็นการเล่นของ เจ้าโต้ง แล้วรับรองจะต้องชื่นชอบในสไตล์การเล่น เพราะมีทั้งลูกบู๊ ลูกขยัน วิ่งไม่มีหมด แถมมีทีเด็ดที่ลูกยิงไกล ที่กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าตัวไปแล้ว

     ปัจจุบัน เจ้าโต้ง ร่วมหัวจมท้ายอยู่กับ “ หนูนาจอมโหด “ วัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมดังเมืองสองแคว ในปีนี้ถือว่าเป็นปีทองในการเล่นฟุตบอลของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นช่วงที่ฟอร์มของเขาพีคสุดๆ ส่งผลให้ วัดโบสถ์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ได้อีกด้วย แม้จะลงสนามในฐานะตัวจริง สลับกับสำรองบ้าง เจ้าโต้ง ก็สามารถผลิตประตูให้กับทีมไปถึง 8 ประตู

     นักเตะวัย 33 คนนี้ แสดงให้ผู้คนที่เคยดูถูกเขา ทีมที่ไม่ต้องการเขา ได้เห็นแล้วว่าพวกเขาคิดผิด เส้นทางในการเป็นนักเตะอาชีพยังมีให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง  ว่าเขาคือนักเตะตัวเล็กที่ใครได้เจอจะต้องผวาในการรับมืออย่างแน่นอน แหละนี่คือที่มาของ “ กรีซมันน์ เมืองสองแคว “ (โต้ง) ศิตธิไชย คุ้มญาติ

ขอบคุณภาพจาก phitsanulok fc online