นักฟุตบอลอาชีพ เริ่มตกงานมากขึ้นเพราะ??

แบ่งปัน

     อาชีพ “นักฟุตบอล” ยุคนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นอาชีพที่ทำเงินได้เป็นอย่างดี แน่นอนกระแสฟุตบอลในบ้านเราก็มีเพิ่มมากขึ้น มีทีมสโมสรต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ตั้งแต่ลีกรากหญ้า จนถึงลีกสูงสุด ทำให้ผู้ที่หลงใหลในการเล่นฟุตบอลต่างก็ตามหาฝันของตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

     ปัจจุบัน ฟุตบอลลีกในบ้านเรา มีลีกหลักๆ อยู่ 4 ลีก ที่สามารถสร้างอาชีพให้กับนักฟุตบอล ไล่ตั้งแต่ ออมสินลีก (T4) ,ออมสินลีกโปร (T3), เอ็ม 150 แชมเปี้ยนส์ชิฟ (T2), โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก (T1) รวม 122 ทีม นักฟุตบอลอาชีพประมาณ 4 พันกว่าคน แต่ละคนก็จะมีรายได้แตกต่างกันไป แล้วแต่สโมสรที่สังกัดจะกำหนดเงินเดือนให้

     แต่หลังจากสมาคมได้กำหนดกฎเกณฑ์ ให้มีการเพิ่มโควตาเยาวชน เพื่อเป็นการให้นักเตะอายุน้อยๆ ได้มีโอกาสในการลงสนามมากขึ้น ในฟุตบอล ออมสินลีก (T4) และออมสินลีกโปร  (T3) ซึ่งจะว่าไปก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะปั้นเยาวชนให้กับทีมชาติ แต่ในทางกลับกัน ก็ส่งผลกระทบให้กับ นักฟุตบอลอาชีพบางคนที่มีอายุเกินโควตาแบบเต็มๆ เพราะแต่ละทีมก็จะต้องเพิ่มนักเตะเยาวชนมากขึ้นกว่าเดิม

     นักฟุตบอลอาชีพ เปรียบเสมือน “หมาล่าเนื้อ” และเป็นอาชีพที่มีช่วงเวลาสั้นๆ ที่จะกอบโกยชื่อเสียง เงินทอง แต่ด้วยเหตุผลที่ว่ามาก็ไม่ใช่ซะทีเดียว ที่ทำให้นักฟุตบอลต้องตกงาน บางสโมสรที่ประสบปัญหาด้านการเงิน ไม่สามารถแบกรับภาระต่างๆ จนต้องยุบสโมสร ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ จำนวนทีมฟุตบอลลดลง ส่งผลให้นักฟุตบอลก็ต้องเจอปัญหาตามไปด้วย

     เชื่อได้เลยว่า ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ อาจจะมีปัญหาให้กับทีมฟุตบอลอีกหลายๆทีม ที่ได้รับผลกระทบ และนักฟุตบอลอาชีพ ก็ต้องตกงานกันอีกมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก football vintage