แม่ค้าตามสั่ง ยอดขายตกตัดสินใจเปลี่ยนมาขายเย็นตาโฟ 10 บาท

แบ่งปัน

“ป้าสร้อย” วัย 54 ปี ขายอาหารตามสั่งมานาน เผยช่วงนี้ ขายฝืด ยอดขายตกฮวบ จนขาดทุน เลยตัดสินใจ สู้กันสักตั้ง เปลี่ยนจากอาหารตามสั่ง มาเป็นเย็นตาโฟ 10 บาท รอลุ้นว่า จะรอดหรือไม่รอด แต่อย่างน้อยเปิดขายมา 2 วัน ไม่ขาดทุน ก็ใช้ได้แล้ว

นางนิศารัตน์ นาคจันทร์ หรือป้าสร้อย อายุ 54 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า เดิมทีป้าได้ขายอาหารตามสั่งอยู่ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่ก็ได้เลิกทำเพราะสู้ต้นทุนค่าเช่า ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ไม่ไหว เลยออกจากห้างมาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งที่บ้าน ก่อนหน้านี้ก็พออยู่ได้ แต่ในช่วงระยะหลัง ๆ โดยเฉพาะตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาลูกค้าไม่ค่อยมี ขายได้วันละ 10 – 20 จาน หลายครั้งต้องประสบปัญหาขาดทุน เพราะของสดที่ซื้อมาขายไม่ได้ จึงคิดหาทางสู้อีกซักครั้ง หาของขายที่ลงทุนน้อย ขายราคาไม่สูงมาก เพราะอาหารตามสั่งจานละ 30-40 บาท อาจจะสูงเกินไป เห็นว่า ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เป็นอาหารจานเดียวที่ปรุงง่าย วัตถุดิบราคาไม่แพง จึงลองทำเย็นตาโฟขาย และขายในราคาชามละ 10 บาท เพราะคิดว่า ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี ถ้าขายของแพง ก็จะไม่มีลูกค้าเหมือนเดิม สู้ขายราคาถูกและไม่ขาดทุน เราอยู่ได้ ลูกค้าตัดสินใจซื้อกินได้ไม่ยาก น่าจะดีกว่า

โดยป้าสร้อยเพิ่งเปลี่ยนจากร้านอาหารตามสั่ง มาขายเย็นตาโฟ 10 บาท เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งป้าสร้อยบอกว่าผลตอบรับออกมาดีมาก วันแรกขายได้มากกว่า 60 ถ้วย ไม่ขาดทุน ป้าได้บอกว่าถ้าหากผลตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ป้าจะเพิ่มก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ขายในราคาไม่เกิน 20 บาท เพิ่มขึ้นมาให้ลูกค้าได้เลือกกินตามชอบ สำหรับ ร้านเย็นตาโฟ 10 บาทของป้าสร้อย เปิดตั้งแต่ 08.00 – 15.00 น. ร้านตั้งอยู่ซอย ระนาดเอก หมู่ 2 อ.เมืองพิษณุโลก 65000 (เลยเทศบาลตำบลพลายชุมพลไป 200 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ) โทร – 098 820 4222