ขนมครกป้าศรี ตำนานขนมครก สู่รุ่นหลาน

แบ่งปัน

ทุกเช้าที่ ถนนเจ้าพระยา แถวโรงแรมอมรินทร์นคร ข้างๆร้านแหลมทอง 3 พบร้านขายขนมครกของป้าศรี หรือ นางปราณี อินทะศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 65 ปี โดยมี นางสาวอินทิรา จันทร์นาค หรือ น้องอิน อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นหลานสาว มาคอยทำขนมครกขาย

สำหรับร้านขนมครกของป้าศรี มีตำนานมามากกว่า 30 ปี โดยช่วงแรกได้ตั้งขายอยู่ที่ท๊อปแลนด์อาเขต ก่อนที่จะย้ายมาขายอยู่ที่ถนนเจ้าพระยา แถวโรงแรมอมรินทร์นครโดยจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 น. ไปจนถึง 16.00 น.

น้องอินได้เล่ากับทีมงานว่า ตนเคยใช้เวลาว่างจากการเรียน มาช่วยป้าศรีขายขนมครกอยู่หลายปีแล้ว ปัจจุบันตนเรียนจบ ม.3 ประกอบกับป้าศรีมีอายุที่มากแล้ว ตนจึงออกมาแคะขนมครกขายแทนป้าศรี มาประมาณ 2-3 ปี  โดยป้าศรีเป็นคนผสมแป้งขนมครกให้ตนเอามาขาย

ราคาขนมครกขายอยู่ที่ กล่องละ 20 บาท โดยจะมีขนมครกอยู่ 2 แบบให้เลือก นั้นก็คือแบบนิ่ม กับ แบบกรอบ แบบนิ่มจะเป็นขนมครกแบบดั้งเดิม แบบกรอบจะเหมือนขนมครกแบบชาววัง

จุดเด่นของร้านคือการคัดสรรวัตถุดิบที่เน้นทำเอง ผสมเอง โดยเฉพาะทำแป้งขนมครกด้วยตัวเอง น้องอินบอกว่าเป็นสูตรของป้าศรีทั้งหมด

ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ มีทุกเพศทุกวัย ทั้งวัยเด็ก วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ ปกติถ้ามาซื้อตอนเช้า จะมีแต่แบบนุ่ม พอมาช่วงเที่ยงๆบ่ายๆ จะมีแบบแป้งกรอบ รสชาติยังคงอร่อยเหมือนเดิม

สำหรับใครผ่านมาแถวนี้ แวะมาชิมขนมครกป้าศรีกันได้นะครับ รอคิวไม่นานครับ ขนมครกอร่อย มีทั้งแบบนุ่ม และแบบกรอบให้เลือกกัน