กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวทหารใหม่

แบ่งปัน

กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวทหารใหม่
พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัว และญาติทหารใหม่ที่เดินทางมาส่งทหารกองประจำการ(ทหารใหม่) เข้ารับราชการ ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น.


ตามที่ผู้บัญชาการทหารบกได้มีนโยบายให้จัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่ที่เดินทางมาส่งทหารกองประจำการ(ทหารใหม่)เข้ารับราชการโดยจัดพร้อมเพรียงกันทุกหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก นั้น


กองทัพภาคที่ 3 จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อให้ครอบครัวและญาติทหารใหม่ เกิดความมั่นใจต่อสภาพความเป็นอยู่ และระบบการฝึกทหารกองประจำการ(ทหารใหม่ จำนวน 10 สัปดาห์) ของกองทัพบก รวมทั้งชี้แจงสิทธิที่ทหารกองประจำการ(ทหารใหม่) จะได้รับระหว่างการรับราชการการศึกษาต่อระหว่างอยู่ในกองประจำการ การฝึกอาชีพก่อนปลดประจำการ เน้นย้ำความจำเป็นของการเป็นทหารกองประจำการ(ทหารใหม่) ต่อประเทศชาติ เพื่อให้ครอบครัวและญาติทหารใหม่เกิดความรู้สึกภูมิใจ ที่มีส่วนในการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมให้กับครอบครัว และญาติทหารใหม่ และส่งข่าวระหว่างที่ทหารกองประจำการ(ทหารใหม่) กำลังดำเนินการฝึกให้ครอบครัวและญาติทหารใหม่ทราบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบครัวและญาติทหารใหม่คลายกังวลและเมื่อทหารกองประจำการ(ทหารใหม่) ฝึกครบ 10 สัปดาห์

เชิญชวนครอบครัวและญาติทหารใหม่ร่วมกิจกรรมเยี่ยมญาติ เพื่อแสดงความยินดีกับทหารใหม่ รับทราบพัฒนาการเปลี่ยนแปลงของทหารใหม่ ชมการแสดงความสามารถของทหารใหม่ และรับตัวทหารใหม่กลับพักบ้านหลังจบการฝึก

ในการนี้กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดนิทรรศการ จัดการแสดงศักยภาพของหน่วย อาทิ เช่นการแสดงของหน่วยดุริยางค์, การสาธิตการประกอบอาหารของรถครัวสนาม, โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาบริการตรวจโรคเบื้องต้น, นำครอบครัวและญาติทหารใหม่ เยี่ยมชมโรงนอน โรงเลี้ยง และห้องน้ำเป็นต้น พร้อมนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดสถานที่พักคอย อาหาร และเครื่องดื่มบริการให้กับครอบครัวและญาติทหารใหม่