อบจ.พิษณุโลก สำรวจพื้นที่เตรียมให้ความช่วยเหลือวัดป่าวังแสงธรรม ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง กำลังขาดแคลนน้ำ

แบ่งปัน

ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายวิเชียร ภักดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอวังทอง นายชมภู จันทร์เชื้อ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และนายอิฐเรฐ รำพึงดี นายช่างเครื่องกลอาวุโส กองช่างฯ ลงพื้นที่สำรวจการดำเนินการแก้ไขปัญหาบ่อบาดาลที่วัดป่าวังแสงธรรม หมู่ที่ 6 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง ภายหลังได้รับการร้องขอเนื่องจากกำลังขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคเนื่องจากประปาภายในวัดไม่ไหล

โดยพบว่าบ่อบาดาลเก่าของวัดชำรุดเนื่องจากมีอายุการใช้งานนานกว่า 20 ปีแล้ว ทำให้ท่อประปาพุกร่อนจนมีเศษหินและทรายล่วงหล่นเข้าไปอุดตันจำนวนมากทำให้ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้ได้ ส่งผลพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ภายในวัดรวมถึงประชาชนที่มาร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักกรกลดำเนินการเป่าล้างบ่อบาดาลดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พระสงฆ์และประชาชนในละแวกใกล้เคียงที่ใช้น้ำประปาจากวัดแห่งนี้ พร้อมทั้งแนะนำให้ทางวัดดำเนินขออนุญาตขุดเจาะบ่อบาดาลไปยังสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก

เมื่อได้รับอนุญาตแล้วทางกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จึงจะสามารถเข้าดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้ได้ โดยใช้งบประมาณของทางวัด และเครื่องจักรกลขุดเจาะบ่อบาดาลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อไป.