ไอศกรีม “ตราเครื่องบิน” อยู่คู่กับคนพิษณุโลกมานานกว่า 70 ปี

แบ่งปัน

ไอศกรีม ตราเครื่องบิน ไอศกรีมโบราณขวัญใจคนพิษณุโลก ตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึงผู้สูงวัย ยืนหยัดสู้ร้อนกับคนพิษณุโลกมานานกว่า 70 ปี เน้นอร่อย ราคาถูก


คุณมานพ วาสนดิลก อายุ 63 ปีเจ้าของไอศกรีมโบราณ และโรงงานผลิตไอศกรีมตราเครื่องบิน ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมเป็นธุรกิจที่ทำมาตั้งแต่รุ่นของคุณพ่อ โดยตนเป็นรุ่นที่สอง สูตรไอศกรีมที่ได้ก็มาจากคุณพ่อ แล้วก็มาพัฒนาต่อยอดปรับปรุงการผลิตให้อยู่ได้นานขึ้น ส่งขายในหลายจังหวัด และคุณมานพบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า “เมื่อมีคนมารับไอศกรีมเราไปขาย ก็เหมือนกับเราขายเอง” จนตอนนี้ก็ทำมาร่วม 70 ปีแล้ว

เนื่องด้วยไอศกรีมเป็นธุรกิจครอบครัว ใช้วัตถุดิบที่ดี มีมาตรฐานรับรอง รสชาติอร่อยไม่แพ้เจ้าอื่นแน่นอน ปัจจุบันเริ่มใช้เครื่องจักรเข้ามาช่วยในการผลิตในโรงงาน จนทำให้ลดจำนวนคนงานลง และประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น โดยทางร้านขายทั้งปลีก เริ่มต้นที่แท่งละ 3 บาท และส่ง เริ่มต้นที่แท่งละ 2 บาท ทางร้านมีบริการส่งและให้ยืมตู้สำหรับแช่ไอศกรีมได้หากรับไปในจำนวนมาก หากลูกค้ารับไปเลี้ยงตามงานทางร้านจะมีกล่องโฟมให้ หรือซื้อปลีกก็มีบริการห่อให้ฟรี ที่สำคัญยังรับส่งตามงานช่วงเทศกาลต่างๆ อีกด้วย เป็นขวัญใจของเด็กและคนชรา ที่ผ่านไปมาละแวกนั้น ส่วนมากคนที่มารับก็รับไปขายตลาดนัด หรือร้านของชำตามบ้าน ทางร้านขายได้เรื่อยๆ รายได้ไม่คงที่เพราะเนื่องจากเศรฐกิจไม่ค่อยดี แต่อาจจะครึกครื้นอีกครั้งในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างแน่นอน

หากลูกค้าท่านใดอยากลองทานไอศกรีมโบราณ หรืออยากรับไปขาย แวะมาได้ที่เส้นทาง ก่อนถึงร้านหมูกระทะธนชาติ เพจไอศกรีมตราเครื่องบิน เบอร์โทร 055 – 258832 , 089 – 4600464 ไลน์ apbphitsanulok1