กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

แบ่งปัน

พลตรี จิรเดช กมลเพชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2562 ณ ห้อง 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น.

กองทัพบกมีนโยบายการปฎิบัติงานด้านกิจการพลเรือนโดยให้ความสำคัญสูงสุดในการจัดกิจกรรมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี การเทิดทูน และการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ และเนื่องใน วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2562 กองทัพบกได้กำหนดกรอบแนวทางการจัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญ ดังนี้
– พิธีถวายราชสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ห้อง 101 สโมสรบันเทิงทัพ
– กิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ห้อง 202 สโมสรบันเทิงทัพ
โดยมี สมาคมแม่บ้าน สาขากองทัพภาคที่ 3, กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้