ไฟไหม้บ้านพักข้าราชการบำนาญหวิดวอด 3 หลัง

แบ่งปัน

วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.ปิติพงษ์ ทองสีอ้น รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณบ้านพักโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมือง จ.พิษณุโลกจำนวนหลายหลัง

หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานรถน้ำและรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียง และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น เลขที่ 1/5286 หมู่ 1 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของ ร.ต.สกล พงษ์จันทร์ (ข้าราชการบำนาญ) โดยเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องครัวหลังบ้าน ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังบ้านอีกสองหลังที่อยู่ติดกัน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำและรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านคลอง และใกล้เคียง จำนวน 3 คัน มาช่วยกันดับเพลิง ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง

จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง เบื้องต้นส่วนใหญ่เสียหาย บริเวณหลังคาบ้าน ในส่วนของห้องน้ำด้านหลังบ้านและห้องครัว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ด้านนางอำไพ พงษ์จันทร์ อายุ 62 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ภายในบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตัวเองกำลังเย็บผ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน และได้ยินเสียงผิดปกติบริเวณหลังบ้านจึงเดินไปดู พบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณหลังบ้านและลามไปบ้านข้างเคียงจำนวนสองหลังที่อยู่ติดกัน จึงได้รีบวิ่งออกมานอกบ้าน เพื่อร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาช่วยกันดับเพลิงจนสงบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้ง