ทุกอย่าง 20 บาท ร้านผลไม้ราคาถูก มัดใจลูกค้า ทำไมใครมาก็ต้องต่อคิว หิวแค่ไหนก็รอ

แบ่งปัน

“ผลไม้รถเข็นทุกอย่าง 20 บาท” ที่ขายดีที่สุด และดูเหมือนว่าจะรอนานที่สุดในย่านนี้  ผ่านไปทีไรก็จะมีลูกค้าต่อคิวรอซื้อผลไม้อยู่ตลอด เรียกได้ว่ารอนาน แต่ก็เต็มใจจะรอ วันนี้เราจะพาไปไขความลับของร้านผลไม้รถเข็นนี้กันว่า อะไรคือจุดเด่นของร้านที่ทำให้ขายดิบขายดี ลูกค้าต่อคิวซื้อตลอดทั้งวันแบบนี้

จากการสอบถาม นายสมชาย บุญยัง (ลุงเอก) อายุ 51 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ขายอยู่อีกที่หนึ่งได้ครึ่งปี ต่อมาจึงย้ายมาขายตรงข้ามยูโอบีเก่า(ปัจจุบัน)ได้ 2 ปีแล้ว ลุงเอกเล่าอย่างเป็นกันเองอีกว่า ตั้งแต่ขายมาขายดีมาก ขายหมดทุกวันไม่มีเหลือ ที่ขายดีขนาดนี้เพราะลุงเอกรับผลไม้มาในราคาแพงจากกรุงเทพ ฯ จึงได้ของดี สด อร่อย แต่ลุงนำมาขายในราคาที่ถูกให้ทุกคนได้กินกัน

ทั้งผลไม้และพริกเกลือลุงเอกลงมือทำเองทั้งหมด ใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้าได้ทานของที่ดี มีคุณภาพ โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านละแวกนั้น พนักงานห้างร้าน พนักงานหน่วยงานราชการต่าง ๆ ผลไม้ของลุงเอกมีทั้งผลไม้สด เช่น มะม่วง แตงโม ชมพู แอปเปิล เมล่อน ฯลฯ และดอง แช่อิ่มจะแยกเก็บไว้ต่างหาก ส่วนพริกเกลือมี 3 แบบ คือ น้ำปลาหวาน พริกเกลือธรรมดา พริกเกลือกะปิ ชอบแบบไหนก็เลือกตักใส่ถุงเองได้เลย

ด้วยความที่ลุงใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ ใจดี แถมพูดคุยเก่ง นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านผลไม้รถเข็นของลุงเอกขายดี เพราะแม้กระทั้งตอนขายลุงเอกก็ไม่ปล่อยให้ลูกค้าที่รอคิวเหงาเลย มีการชวนพูดคุยสนุกสนานและเป็นกันเองสุด ๆ

สำหรับใครที่สนใจไปอุดหนุนผลไม้ของลุงเอก ไปได้ที่ถนนตรงข้ามยูโอบีเก่า(UOB) ในเมืองพิษณุโลก ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. อย่าลืมเผื่อเวลารอสักครึ่งชั่วโมง ลุงเอกบอกอีกว่าสุ่มหยุดอาทิตย์ละ 1  วัน ให้ลูกค้าเสี่ยงดวงเอาว่าจะเจอวันหยุดหรือเปล่า ยังไงก็แวะไปอุดหนุนร้านผลไม้คุณลุงกันเยอะ ๆ นะคะ