เตือน! แม่บ้านนักลงทุน อาจกลายเป็นเหยื่อ โปรปัด คัดสี แยกลาย

แบ่งปัน

ทีมข่าวได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายราย ว่าถูกบริษัท Two Hand Shop หลอกให้ลงทุน แลกกับค่าแรง หรือกำไรที่จะได้รับภายหลัง ครั้งละ 300-600 บาท ก่อนที่จะมีผู้ที่หลงเชื่อยอมเสียเงินลงทุน แล้วถูกเบี้ยวค่าตอบแทน ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แล้วจำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย เกือบ  10 ล้านบาท

โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Nopparat Saeueng และ Jaruda Boontham ได้โพสต์โฆษณาชวนให้ลงทุนโดยการคัดแยกสี คัดแยกลาย ของสินค้าจำพวกลูกปัดชนิดต่างๆ ห่วงยางขนาดเล็ก ซึ่งจะมีการจัดเป็นโปร อาทิ โปรลูกเต๋า (งานนับเม็ด 30 เม็ด) ลงทุนค่าอุปกรณ์ 800 บาท หากทำเสร็จส่งคืน ร้านจ่ายค่าแรงหรือกำไรให้ 300 บาท บวกกับค่าอุปกรณ์ที่ส่งคืน รวมเป็น 1,100 บาท / โปร หรือโปรนับแยกสีห่วง ลงทุนค่าอุปกรณ์ 1,000 บาท จะได้ค่าแรงรอบละ 650 บาท เป็นต้น พร้อมทั้งมีการ ส่งเอกสารทะเบียนพาณิชย์ มาให้ตน ทำให้ตนเองมั่นใจ และหลงเชื่อว่าลงทุนไปแล้วได้ผลกำไรตอบแทน อีกทั้งมีห้างร้านที่ชัดเจน ตนจึงทดลองลงทุนครั้งแรกปรากฏว่า ทางร้านจ่ายค่าตอบแทนจริงตามที่โฆษณาไว้ ตนจึงทำการลงทุนเพิ่ม แต่พอครั้งที่ 2 -3 จ่ายค่าแรงไม่ตรงตามที่ตกลงไว้ จนมาครั้งล่าสุดคือไม่จ่ายค่าแรงและค่าอุปกรณ์เลย รวมแล้วตนเองโอนเงินค่าอุปกรณ์ไปกว่า 1 แสนบาท

เช่นเดียวกันกับผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในสื่อสังคอมออนไลน์พิษณุโลก ว่า ประกาศตามหาคนโกง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 ทางบริษัท ประกาศปิดกิจการ โดยคืนให้แค่เงินทุนกับลูกค้าที่ซื้องานไปทำหลังจากนั้น 2 วันทางบริษัทก็ปิดเงียบ ไม่มีใครสามารถติดต่อกับเจ้าของได้ ไม่มีการโอนเงินคืนให้กับลูกค้าแต่อย่างใด มีผู้เสียหายมากกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายร่วม 10 ล้านบาท สูงสุดจากผู้เสียหายตอนนี้ลงทุนไป 1,300,000 บาท ส่วนตัวโดนไป 9,400 บาท หากท่านใดพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก