คึกคัก! กิจกรรมกีฬาผู้สูงอายุเทศบาลเมืองอรัญญิก เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ

แบ่งปัน

วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่เทศบาลเมืองอรัญญิก ได้มีการจัด กิจกรรมกีฬาผู้สูงอายุเทศบาลเมืองอรัญญิก เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยเทศบาลเมืองอรัญญิก จังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจาก นายนรินทร์ วัฒนกุลชัย นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก ร่วมเป็นประธานในพิธีและเปิดงาน

กิจกรรมครั้งนี้นอกจากมีกีฬาและเกมส์ให้ผู้สูงอายุได้ร่วมสนุกกันอย่าง เกมส์มอนซ่อนผ้าแบบเก้าอี้ดนตรี ตีกอล์ฟมหาสนุก สาลิกาป้อนเหยื่อ ฯลฯ ภายในงานยังมีการออกร้านแสดงสินค้าของดีประจำตำบลอรัญญิก สินค้า OTOP และสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ โดยกลุ่มอาชีพตำบลอรัญญิก กลุ่มคนพิการตำบลอรัญญิก กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กลุ่มเกษตรตำบลอรัญญิก และพื้นที่ใกล้เคียง

โดยเกมส์สาลิกาป้อนเหยื่อ เป็นอีกกิจกรรมที่สร้างสรรค์ ทำให้ผู้สูงอายุในแต่ละสีมีความสามัคคี และฝึกสมาธิ ได้รับทั้งความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะจากกองเชียร์ รวมทั้งคนภายในงาน ด้วยวิธีการเล่นที่ส่งผู้เล่นมาสีละ 10 ผู้เล่น แล้วให้ส่งลูกปิงปองด้วยช้อนที่ใช้ปากคาบไว้ ส่งต่อ ๆ กันจากคนแรกถึงคนสุดท้าย สีไหนส่งลูกปิงปองถึงคนสุดท้ายได้ก่อนก็ได้รับชัยชนะไป เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกกิจกรรมหนึ่ง

หลังจากผู้สูงอายุแต่ละสีร่วมเล่นกีฬาที่สนุกสนานในภาคเช้าแล้ว ก็จะรับประทานอาหารร่วมกันในมื้อกลางวัน และเวลา 13.00 – 15.00 น. ผู้สูงอายุทุกคนเข้าอบรมเกี่ยวกับโรคและยา การดูแลผู้สูงอายุตามวัย พร้อมทั้งกิจกรรมนันทนาการอื่น ๆ ของแต่ละสีตามความเหมาะสม