ตร.ภาค6 รวบแม่ทีม หลอกตุ๋นเหยื่อคัดแยกสี รับงานทำที่บ้าน ผู้เสียหายเกือบร้อยแห่ตะโกนสาปแช่ง

แบ่งปัน

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. กองบังคับการสืบสวนสอบสอนตำรวจภูธรภาค 6 อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สส.ภ.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร ทองรอด รอง ผบก.สส.ภ.6 และ ทีมชุดเฉพาะกิจละไม บก.สส.ภ.6 ตำรวจกองปราบปรามได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวิญญู ดีมี อายุ 34 ปี และ นางศิริพร ดีมี อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา ชาว จ.พิษณุโลก ตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 372/2562 และ ที่ 373/2562 ลงวันที่ 14 ธันวาคม ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

โดยสามารถติดตามจับกุมได้ที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ บก.สส.ภ.6 โดยมีชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อทราบข่าวจำนวนกว่า 100 คน เดินทางมาเฝ้ารอดูหน้าผู้ต้องหา
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเฟซบุ๊กโฆษณาชักชวนให้คนมาทำงานหารายได้เสริม ระยะแรกจะส่งให้กับแม่ข่ายรายใหญ่ที่ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร มีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้กับผู้ที่มาร่วมลงทุนจริง แต่เห็นว่าทำแล้วมีเงินหมุนเวียนเข้ามาเยอะจึงตัดสินใจทำเองโดยไม่ส่งเงินให้กับแม่ข่าย กระทั่งตั้งตัวเป็นแม่ข่ายเองจนสุดท้ายหมุนเงินไม่ทันไม่มีเงินไปจ่ายให้กับชาวบ้านที่มาร่วมลงทุนจนความแตกในที่สุด ก่อนจะถูกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมกับตัวแทนของชาวบ้านผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้พาผู้ต้องเดินไปขึ้นรถตู้ที่จอดรถไว้ด้านหน้าอาคาร

โดยมีกลุ่มชาวบ้านที่มาปักหลักรอเฝ้าดูโฉมหน้าผู้ต้องหา ซึ่งยังอยู่ในอารมณ์โมโหโกรธแค้น พยายามจะฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้าไปแต่เจ้าหน้าที่ได้ห้ามเอาไว้ โดยมีกำลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาเดินไปขึ้นรถตู้อย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านแต่ละคนต่างตะโกนสาปแช่งต่างๆ นานา เพราะไม่คิดว่าคนในอำเภอเดียวกัน หมู่บ้านเดียวกัน จะหากินบนความทุกข์ของคนอื่น ก่อนจะนำผู้ต้องหาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและเจ้าของท้องที่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่ สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ต่อไป