ควายยักษ์! “เกษตรเขาฟ้า” จุดเที่ยวแห่งใหม่เมืองสองแคว

แบ่งปัน

ไปดื่มด่ำธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด กับจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่เมืองสองแคว “ควายยักษ์เกษตรเขาฟ้า” ที่อยู่ในค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บริเวณด้านหลังทหารช่างกองพลพัฒนาที่ 3 เป็นการพัฒนาพื้นที่ตามโครงการทหารพันธุ์ดี เพื่อใช้พื้นที่ค่ายทหารให้เกิดประโยชน์และเป็นแหล่งเรียนรู้

“เกษตรเขาฟ้า” มีการปลูกผักอินทรีย์และปลอดสารเคมี เหมาะมากกับใครที่อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการถ่ายรูป ก็มีควายยักษ์ที่ทำมาจากฟางสูงขนาด 3 เมตร อยู่สองตัวให้ได้ถ่ายรูปคู่ ทั้งยังสามารถโพสท่าเก๋ ๆ บนสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวผ่านแปลงนาข้าวสีเขียวขจี ได้ภาพสวย ๆ อัพลงโซเชียลอวดเพื่อน ๆ อีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวนอกจากจะได้ภาพสวย ๆ แล้ว ถ้าสนใจอยากเรียนรู้เกี่ยวกับต้นแบบของการปลูกพืชผักเกษตรอินทรีย์ก็มีให้ศึกษาเรียนรู้ และยังมีการจัดแปลงนาเป็นรูปแบบโคก หนอง นาโมเดล ตามหลักทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง ใครที่ไปดูก็สามารถนำไปใช้ที่ครัวเรือนได้ด้วย เรียกได้เลยว่า “เกษตรเขาฟ้า” เป็นแลนด์มาร์คใหม่ที่ให้ทั้งความรู้ ความสวยงาม จากธรรมชาติแก่นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนไปอย่างแน่นอน