เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นประธานเปิดอ่านสารจากนายกรัฐมนตรีและเปิดงาน เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 โดยมีนายหรรณพ พุกจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงาน

เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้มีการกำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บสาหัสลดลงให้เหลือน้อยที่สุด

หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดการรณรงค์เป็นที่เรียบร้อย ก็มีการรับมอบของตรวจเยี่ยมจากผู้สนับสนุน การปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน และให้ผู้ร่วมงานได้รับชมนิทรรศการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

ซึ่งนอกจากนี้ภายในงานยังมีการบูรณาการร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกจัดกิจกรรมของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลถึงประชาชน โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นรถรางชมวัง ฟังเรื่องเล่าตามเส้นทางวัดและสถานที่ท่องเที่ยว 6 แห่ง ได้แก่ ศาลหลักเมือง พระราชวังจันทน์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดราชบูรณะ วัดจันทร์ตะวันออก วัดจันทร์ตะวันตก ทั้งนี้ก็ยังมีโรงทานก๋วยจั๊บกับลูกชิ้นภายในงานอีกด้วย