ขนุนพันธุ์ไร้เมล็ด เจ้าเดียวในพิษณุโลก

แบ่งปัน

จากอาชีพร้อยสร้อยคริสตัลผันตัวมาขายขนุนพันธุ์ไร้เมล็ด ด้วยเศรษฐกิจไม่ดีสู้ไม่ไหว

คุณอาลี แท่งทอง หรือ ป้าลี อายุ 64 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนหน้าจะมาขายขนุนตนได้ทำอาชีพร้อยสร้อยคริสตัลขายที่ตลาดใต้มาก่อน แต่เป็นเพราะด้วยเศรษฐกิจไม่ดีแล้วไม่ค่อยมีคนซื้อเลยเลิกทำสร้อยคริสตัล พอหลังจากนั้นตนก็ได้มาเปิดร้านขายขนุนพันธุ์ไร้เมล็ดเป็นร้านเล็กๆ แต่ขนุนที่ตนขายไม่ได้ปลูกเองเพราะสั่งขนุนจากตลาดไทรังสิตที่กรุงเทพ ซึ่งขนุนที่สั่งมาแต่ละครั้งประมาณ 100 โล แล้วนำมาแปรรูปเป็นชิ้นเอง โดยจะปลอกขนุนออกมาจากลูกแบบสดๆ ตอนลูกค้ามาซื้อ แกะเป็นชิ้นพอดีคำ ในแต่ละวันจะแกะขนุนแค่ 10 โล ถ้าขายหมดก็กลับบ้าน

แต่ช่วงนี้จะแกะขนุนน้อยกว่าเมื่อก่อนเพราะว่าลูกค้าที่มาซื้อแต่ละวันคาดเดาไม่ได้ เมื่อก่อนมีลูกค้ามารับนำไปทำขนุนข้าวเหนียวมูลขาย ตอนนี้ก็ยังมีอยู่แต่รับได้ไม่มากเพราะด้วยความที่มีอายุมากแล้วกลัวจะแกะเมล็ดขนุนไม่ทัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยสูงอายุที่ชอบนำเอาไปทานกับข้าวเหนียวมูล ตอนแรกตนขายอยู่หน้าอัมรินทร์แล้วได้ย้ายมาขายอยู่ถนนเส้นทางไปตลาดร่วมใจ(ตลาดสถานีรถไฟ) หน้าเซเว่นขายมาได้ 4 ปีแล้ว และเป็นเจ้าเดียวในพิษณุโลกอีกด้วย

หากท่านใดอยากไปอุดหนุนขนุนพันธุ์ไร้เมล็ดที่อร่อยและหวาน โทรศัพท์ล่วงหน้าได้ที่ 090-9647584 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไป