ครูอนุบาล หันมาทำเกษตรกร

แบ่งปัน

ครูอนุบาลออกจากงานเพื่อมาดูแลแม่ ใช้ชีวิตแบบพออยู่พอกิน รับรักในอาชีพเกษตรกรเพราะอยู่ในสายเลือด จึงตัดสินใจออกจากอาชีพครู

 คุณลูกจันทร์ แก้วเหม อายุ53ปี เรียนจบครูปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม เอกอนุบาล อดีตครูโรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง กว่า 29 ปี ที่ตนได้ทิ้งอาชีพครูมาสู่เกษตรกร คุณลูกจันทร์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเหตุผลที่ออกจากการเป็นครู เพราะคุณแม่ป่วย เป็นผู้ป่วยติดเตียงเลยได้ออกมาดูแลแม่ตลอด5ปี แต่พอคุณแม่เสียไป ตนจึงได้ตัดสินใจที่จะไม่กลับไปทำงานอีก

แต่ได้ใช้ที่ดิน 1 ไร่ในพื้นที่บ้าน ทำการปลูกไม้พันธุ์ต่างๆ เพราะมันเป็นอาชีพที่คุณแม่ของตนทำมาจึงอยู่ในสายเลือด ตอนแรกที่ปลูกจะเก็บไว้ทำอาหารกินเอง แต่ด้วยธรรมชาติของบริเวณรอบบ้าน ทำให้มีพันธุ์ไม้ต่างๆ ทั้งไม้โบราณ และพืชสวนครัว ขึ้นมา เริ่มได้ผลผลิตที่ดี ทำให้สามารถเก็บไปประกอบอาหาร หากเหลือจากการประกอบอาหารก็นำไปขาย สร้างรายได้ให้กับตนได้อีกทางนึง เช่น ดอกพุดตูม ปลูกมามากว่า1ปี ได้ส่งขายตามร้านพวงมาลัยแถววัดจุฬาฯ เก็บดอกพุดขายต่อวันละ 2 กก. 80บาท แต่ถ้าช่วงเทศกาล 100 บาท ตำลึงที่ปลูกไว้เป็นรั้ว ก็เก็บไปขายที่ตลาด และที่สำคัญตนยังเผาถ่านไว้ใช้เอง และขาย ในราคากระสอบละ 150 บาท ไม้ที่นำมาเผาถ่านได้จากชาวบ้านละแวกนั้นที่รื้อแล้วไม่รู้จะนำไม้ไปใช้ประโยชน์อะไรจึงนำไม้มาให้ตน นอกจากพืชผักแล้ว ที่บริเวณบ้านยังมีต้นมะขวิดที่มีอายุมากกว่าอายุของคุณลูกจันทร์ก็ว่าได้ และในอนาคตหลานของคุณลูกจันทร์จะมีการเพาะพันธุ์ไม้โบราณ และพืชพันธุ์ต่างๆที่หายาก ไว้ขายให้กับผู้ที่สนใจ

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากอุดหนุนพืชพันธุ์ หรือต้นอ่อนพันธุ์ไม้โบราณ สามารถติดต่อได้ที่เพจ บ้านสวนท่าโพธิ์ พิษณุโลก หรือเบอร์โทรติดต่อ 092-9969959 สินค้าวางจำหน่าย บ้านสวนท่าโพธิ์ พิษณุโลก ใกล้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร เยื้อง อบต. ท่าโพธิ์