สไปเดอร์โผล่แจกไอศกรีม งานวันเด็ก ร.ร.เซนต์นิโกลาส ประจำปี 2563

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2563 โรงเรียนเซนต์นิโกลาส พิษณุโลก ได้จัดงานวันเด็กให้เด็ก ๆ ช่วงชั้นอนุบาล เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นให้นักเรียนก่อนเป็นประจำทุกปี เพื่อช่วยให้เด็กได้มีความกล้าแสดงออก สนุกสนาน และเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของวันเด็ก และในปีนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้คำขวัญวันเด็กว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ซึ่งสีสันภายในงานที่ทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้นและชอบใจเป็นอย่างมาก ก็คือ “สไปเดอร์แมน” ซุปเปอร์ฮีโรขวัญใจเด็กหลาย ๆ คน ที่เรียกความสนใจจากเด็กได้ไม่น้อย มากไปกว่านั้นคือมาเป็นสไปเดอร์แมนคู่พ่อลูก ออกมาโชว์ลีลาการปล่อยใยแมงมุมและแจกของขวัญตลอดทั้งงาน

จากนั้นทางเราก็ได้ไปสัมภาษณ์สไปเดอร์แมน ทราบว่าแท้จริงแล้ว คือ นายธนวิน ศรสุวรรณศรี หรือ คุณโชค อายุ 43 ปี เป็นคุณพ่อของน้องพี นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ซึ่งวันนี้น้องพีก็ได้แต่งเป็นสไปเดอร์แมนคู่กับคุณพ่อ คุณโชคเล่าว่า ตนได้ร่วมกิจกรรมวันเด็กทุกปี เพราะมีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ ในปีที่แล้วแต่งเป็น “มาสไรเดอร์” ที่เป็นฮีโรดังฝั่งญี่ปุ่น ปีนี้ก็คิดว่าแต่งเป็นสไปเดอร์แมนซุปเปอร์ฮีโรของอเมริกา เด็ก ๆ น่าจะรู้จักมากกว่า ในวันนี้คุณโชคหรือสไปเดอร์แมนใจดีก็ได้นำไอศกรีมมาแจกเด็ก ๆ จำนวน 400 แท่ง สร้างร้อยยิ้มให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

แรงบันดาลใจในการแต่งชุดซุปเปอร์ฮีโรครั้งนี้ คุณโชคเล่าว่า ผู้ใหญ่ทุกคนต้องเคยผ่านวัยเด็กกันมาอยู่แล้ว คุณโชคเลยมองว่าสิ่งที่จะเติมเต็มความสุข รอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ก็คือบรรดาเหล่าฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งญี่ปุ่นหรือทางฝั่งอเมริกา พอมีโอกาสจึงอยากสร้างสีสันให้กับเด็กๆ พวกเขาเห็นแล้วก็สนุกสนานไปด้วย

คุณโชคบอกว่าถ้าในปีต่อ ๆ ไป ก็อยากจะทำสิ่งนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะนอกจากจะมาโรงเรียนในวันนี้แล้ว วันเสาร์ที่ตรงกับวันเด็กจริง ๆ ก็จะเดินทางไปแจกของตามเทศบาลตำบลไทรย้อย เอาขนม ของเล่นไปแจกเด็ก ๆ และจะแต่งชุดซุปเปอร์ฮีโรไปเหมือนกัน ส่วนวันอาทิตย์จะเดินทางไป โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อแจกขนมและของเล่นกับเด็ก ๆ ที่ป่วย เพราะคิดว่าเด็ก ๆ ในนั้นก็ต้องการโอกาสในวันเด็กเช่นเด็กคนอื่น ๆ