เพลิงไหม้! บ้านไม้ที่อำเภอบางระกำ เสียหายทั้งหลังเมื่อกลางดึก

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 14 มกราคม 2563 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กัลปนารถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 บ้านปรือกระเทียม ต.บึงกอก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.บึงกอก อบต.หนองกุลา และเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง พบเพลิงโหมลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรุนแรง ทำให้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามติดยังบ้านข้างเคียง เพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันไฟเท่านั้น มูลค่าความเสียหายครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

จากการสอบถาม นางมะลิ ธูปเทียน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านกับหลาน ทันใดนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากบนบ้าน 2 ครั้ง เมื่อขึ้นไปดูพบว่ามีไฟไหม้บริเวณปลั๊กไฟ ก่อนจะลุกลามติดไปทั่วทั้งตัวบ้าน จึงรีบวิ่งไปเอาน้ำมาดับแต่ก็ไม่สามารถดับได้ ตนจึงได้ตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านเข้ามาช่วยดับ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนวอดเสียหายทั้งหลัง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป