บรรยากาศวันจ่าย เทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดในเมืองพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม 2563 ตรงกับวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีน ทีมข่าวจึงลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศวันจ่าย ที่ตลาดโคกมะตูม ตลาดบ้านคลอง และตลาดพิษณุโลกร่วมใจ พบว่า มีประชาชนหลั่งไหลมาซื้อของไหว้เจ้าในวันจ่ายนี้อย่างคับคั่ง สำหรับราคาอาหาร ผลไม้ ขนมหวาน ในบางตลาดมีการขยับราคาขึ้นมาเล็กน้อย เช่น เนื้อหมู ขนมเทียน ขนมเข่ง แต่ผลไม้ เช่น ส้ม องุ่น แอปเปิล อยู่ในราคาปกติ 

ที่ตลาดโคกมะตูม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พบว่าร้านค้าหลาย ๆ ร้าน มีลูกค้าเข้าไปจับจ่ายซื้อของอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านจำหน่าย หัวหมู เป็ดต้ม ไก่ต้ม เนื่องจากมีการจับจองล่วงหน้าไว้หลายวัน วันนี้ผู้คนจึงมารับหัวหมู เป็ด ไก่ ที่ได้จองไว้ เพื่อเตรียมไปไหว้ในวันพรุ่งนี้


ในส่วนของตลาดพิษณุโลกร่วมใจ ผู้คนส่วนใหญ่เข้าไปต่อคิวซื้อขนมเข่ง ขนมเทียน ขนมเปี๊ยะ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีร้านขายขนมเจ้าเก่าที่ขายขนมเซ่นไหว้ในราคาไม่แพงนัก ประกอบด้วยรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้ยังมีผลไม้มากมายให้เลือกซื้อ 

ตลาดบ้านคลองในช่วงเช้านี้บรรยากาศยังไม่ครึกครื้น เนื่องจากเป็นตลาดที่นิยมไปซื้อขายกันในช่วงบ่ายเป็นต้นไป ตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าจึงกำลังจัดเตรียมของเพื่อขาย คาดว่าในช่วงบ่าย ๆ บรรยากาศที่ตลาดบ้านคลองจะมีผู้คนหลั่งไหลเป็นจำนวนไม่น้อย