รพ.พุทธชินราช แถลงข่าวกรณีรับรักษาผู้ป่วยที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา

แบ่งปัน

วันที่ 28 มกราคม 2563โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก แถลงข่าวกรณี รับรักษาผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ผู้ป่วยติดต่อเข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ไม่พบเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธู์ใหม่ 2019 ขณะนี้ผู้ป่วยอาการปกติดี ไม่มีไข้ แพทย์อณุญาตให้กลับบ้านเมื่อเช้านี้

นายแพทย์อารีย์ เจษฎาณานเมธา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ เผยว่า โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ได้รับผู้ป่วยที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่นเข้ามารักษา เป็นผู้ป่วยชายไทย อายุ 24 ปี ไปศึกษาต่อที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน กลับมาเมืองไทย วันที่12 มกราคม2563ถึงเมืองไทย13มกราคม2563ช่วงแรกที่กลับมาอาการปกติดี ไม่มีไข้ 

แต่วันที่ 22 มกราคม 2563มีอาการเจ็บหน้าอก จึงมาตรวจที่ห้องตรวจคัดกรองอาคารผู้ป่วยนอก แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบให้ยาแก้ปวดกลับบ้านต่อมาวันที่ 24 มกราคม มีอาการนอนไม่หลับ วิตกกังวล มาตรวจที่ห้องคัดกรอง แพทย์ให้ยาคลายเครียดและให้สังเกตอาการผิดปกติ

และวันที่ 26 มกราคม ผู้ป่วยได้โทรติดต่อพยาบาลป้องกันควบคุมการติดเชื้อ ว่ามีอาการไข้ ไปตรวจรักษาที่คลินิก วัดอุณหภูมิไข้ได้ 38 องศาเซลเซียส ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บคอ ปวดศรีษะ จึงมาตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการตรวจ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ อาการเข้าเกณฑ์สงสัย ร่วมกับมีประวัติเดินทางจากเมืองที่มีการระบาด จึงให้นอนรักษาที่ห้องแยกโรค เก็บสารคัดหลั่งจากทางเดินหายใจส่งตรวจหาเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ใหม่ 2019 ผลไม่พบเชื้อ ขณะนี้ผู้ป่วยอาการปกติดี ไม่มีไข้ หายใจปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้เมื่อเช้านี้