คณะสงฆ์พิษณุโลก ร่วมกับ จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมรวมพลังทำหน้ากากอนามัยจากผ้า ป้องกันไวรัสโควิด 19

แบ่งปัน

วันนี้4 มีนาคม2563 เวลา09.30 น. ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้ารณรงค์ ป้องกันไวรัสโควิด 19” 

จัดโดย คณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิษณุโลก บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลกและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดทำหน้ากากอนามัย (mask) จากผ้าเพื่อรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด 19 ในระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563โดยเชิญชวน ข้าราชการ ประชาชน มาร่วมกันทำหน้ากากอนามัย เพื่อมอบให้แก่ภาคส่วนต่าง ๆ ต่อไป 

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย พระภิกษุสงฆ์ที่มาจากวัดต่างๆอำเภอละ10 รูปจากทั้ง9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก สมาชิกสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รวมกว่า300 คนโดยจะมีการแบ่งกลุ่มในการจัดทำหน้ากากจากผ้าเป็นการออกแบบตัดผ้าและเย็บหน้ากากหลังจากนั้นจะมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมท่านละ1 อัน

โดยตั้งเป้าในการจัดทำหน้ากากอนามัยในครั้งนี้รวมกว่าหกพันชิ้นหลังจากนี้จะมีการไปขยายผลการจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าในพื้นที่ต่าง ๆโดยเฉพาะวัดต่าง ๆ ที่มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆในจังหวัดพิษณุโลก ต่อไปอีกด้วย