ร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำครวญ ปีนี้ขายไม่ได้ เศรษฐกิจแย่ ซ้ำร้าย! เทศกาลสงกรานต์ถูกงด

แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามร้านนินจาน้อยช็อป ที่จำหน่ายสินค้าแนว 20 บาท ทั้งปลีก-ส่ง และขายอุปกรณ์เล่นน้ำ ว่ากระแสของผู้ซื้อในปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง เพราะช่วงนี้อากาศเริ่มร้อน คาดว่าหลายคนคงกำลังมองหาห่วงยางหรือสระน้ำสูบลมตามร้านค้าที่มีจำหน่ายไว้เล่นน้ำคลายร้อนกัน

จากการสอบถาม นางกนกอร  ธรรมะ พนักงานร้าน (แคชเชียร์) เล่าว่า ปกติที่ร้านช่วงเข้าสู่หน้าร้อน ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เป็นต้นไป ผู้คนจะเริ่มออกมาซื้อห่วงยาง สระน้ำสูบลมไว้เล่นน้ำกันแล้ว และที่ร้านก็จะขายดีมาก แต่มาปีนี้เศรษฐกิจแย่มากขายไม่ค่อยได้ น้อยมากที่ขายได้  ยังไม่รวมปืนฉีดน้ำที่ปกติจะนำมาวางขายในช่วงกลางเดือนมีนาคม ก็ต้องลดจำนวนน้อยลง เพราะทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 (Covid-19) จึงยกเลิกโครงการหลาย ๆ อย่าง รวมทั้งเทศกาลสงกรานต์ด้วย ทำให้ผู้คนไม่ออกมาซื้อปืนฉีดน้ำหรืออุปกรณ์เล่นน้ำเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

แม้จะเจอวิกฤตทางเศรษฐกิจ ทางร้านจึงมีวิธีรับมือกับปัญหานี้ด้วยการจัดโปรโมชั่นรับลมร้อน​ คือ ซื้อสระน้ำ​ ราคา​ 500 บ.ขึ้นไป​ ฟรี​ บอลลอยน้ำ1ชุด ซื้อสระน้ำ​ ราคา​ 700 บ.ขึ้นไป​ ฟรี​ เป็ดลอยน้ำ1ตัว ซื้อสระน้ำ​ ราคา​ 900 บ.​ขึ้นไป​ ฟรี​ ห่วงยาง​ 1​ห่วง หากใครสนใจหรือมีแพลนจะไปเล่นน้ำ สามารถไปอุดหนุนห่วงยาง สระน้ำลม อุปกรณ์เล่นน้ำ ได้ที่ ร้านนินจาน้อยช็อป​ เปิดทุกวัน​ เวลา 08.00-20.00 น. ตั้งบนถนนเอกาทศรถ ก่อนถึงแยกวัดน้อย