อบจ.พิษณุโลก มอบรถสามล้อโยกช่วยเหลือผู้พิการ 3 ราย ใน อ.บางระกำ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แบ่งปัน

วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวดัพิษณุโลก พร้อมด้วย นายปกรณ์ หงษ์วิเศษ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายวรชาติ ศุภกิจเจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอบางระกำ และนายสมบุญ บุญญเศรษฐโชติ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก

นำรถสามล้อโยกไปมอบให้แก่ผู้พิการ 3 ราย ในพื้นที่อำเภอบางระกำ ประกอบด้วย นางสาวธาวัลย์ สิงห์เรือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ที่ 4 ตำบลปลักแรด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนรถบรรทุกสิบล้อ และเมื่อรักษาหายปกติได้มาทำงานก่อสร้างอย่างหนักจนมีอาการชัก หลังจากนั้นก็ไม่สามารถเดินได้เนื่องจากขาข้างซ้ายตึง แต่แขนทั้งสองข้างยังแข็งแรง จึงต้องการรถสามล้อโยกเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต

จากนั้นนำรถสามล้อโยกไปมอบให้แก่ นายชุมพล คุ้มภัย อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก มีความพิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากขาทั้งสองข้างอ่อนแรงจนเดินไม่ได้มาเป็นเวลา 2 ปี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับภรรยาสองคน มีอาชีพทำไม้กวาดทางมะพร้าวขาย

และอีกรายคือ นายชาติชาย ขวัญคง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีความพิการทางการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่กำเนิด ขาขวารีบไม่สามารถใช้งานได้ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่คนเดียว มีอาชีพรับจ้างถางหญ้าและรับจ้างทั่วไป ทั้งนี้เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นตามโครงการ “อบจ.พิษณุโลก ปันน้ำใจ ไม่ทิ้งกัน” ที่ต้องการให้ผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเองได้และได้รับความสะดวกในการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพ ตลอดจนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ดูแลในการช่วยเหลือผู้พิการและมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป