บขส พิษณุโลก เเห่งที่2 เปิดเดินรถวันเเรก จองเต็มทุกเที่ยว

แบ่งปัน

ตามที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้อนุญาตให้สามารถเข้าออกจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 บรรยกาศ เมื่อเวลา 08.30 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดพิษณุโลกเเห่งที่ 2 สี่เเยกอินโดจีน มีจำนวนผู้เดินทางมาซื้อตั๋วในการเดินทางออกไปจังหวัดต่างๆ
มีไม่หนาตา เพราะบางส่วนยังคงไม่ทราบว่าสามารถเดินทางไปจังหวัดใดได้บ้าง เเละอีกส่วน ยังทะยอยเดินทางมา ซึ่งบางส่วนที่มาเเต่เช้าก็เข้าเเถวซื้อตั๋วเดินทาง บางท่าน
ไม่สามารถซื้อตัวเพราะบริษัทเดินรถบางที่ ยังไม่ได้เปิดให้บริการ ตามกำหนดได้

ส่วนที่เปิด รถที่เข้าให้บริการไม่เพียงพอต่อผู้ที่จะเดินทาง เพราะต้องเว้นระยะที่ในการนั่ง ตามมาตราการป้องกันจึงทำให้ต้องใช้รถเพิ่มเป็น 2 เท่า ในจำนวนผู้ต้องการเดินทาง บริษัทเดินรถกำลังเร่งเเก้ไข เพิ่มรถให้มากขึ้นให้เพียงพอ เเละคาดหวังว่าสัก 1-2 วันจะเรียบร้อย
ทางผู้รับบริการ คุณมลฤดี พวงเพชร อายุ 37ที่เดินทางจากอำเภอนครไทยจะไปหาหมอ โรงพยาบาลมหาชัย 2 กรุงเทพมหานคร กว่าว่า อยากให้ทางขนส่งจัดหารถมาให้บริการเพิ่มขึ้นในตอนนี้เพราะตนมารอซื้อตั๋วตั้งเเต่เช้า เเต่ก็ไม่ได้ในช่วงเวลาที่ต้องการต้องรอเที่ยวต่อไปช่วงบ่ายๆเเละได้รับคำตอบว่าจาก บริษัทรถที่ให้บริการว่าเต็มมาจากที่อื่นเเล้วจึงไม่สามารถขายตั่วได้ ในช่วงเวลาเดียวกัน ก็มีเเท็กซี่มาติดต่อว่า สามารถเหมารถไปส่งที่ กรุงเทพมหานคร ได้เเต่ราคา 800 บาท ซึ่งเเพงมากเกินไป จึงจะกลับไปดูที่สถานีขนส่งเเห่งที่1 ว่ามีรถตู้บริการหรือไม่

ทางผู้จัดการสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดพิษณุโลกเเห่งที่ 2 สี่เเยกอินโดจีน นาย เกรียงศักดิ์ บุญศิลป์ ได้กล่าวว่า ทางขนส่งได้เตรียมความพร้อม รับมือผู้โดยสารที่จะเข้ามาที่สถานี เเละได้เเจ้งให้บริษัทเดินรถได้ทราบ เเละลงทางโซเซียล ในการเปิดให้บริการ อย่างเต็มที ยังมีมาตการป้องกันอย่างเป็นระเบียบ ที่ตามที่สถานีขนส่งเเละสาธารสุขจังหวัดพิษณุโลกได้มีมาตรการป้องกันการขยายของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งทุกคนที่เข้าออกสถานีขนส่งต้องผ่าน การล้างมือด้วย เจลเเอลกอฮอล์ เเละ ยิงอินฟาเรตตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน
เเละหากไม่มีหน้ากากอนามัย ก้จะห้ามมิให้เข้าไปในเขตที่กันไว้ในการซื้อตั๋วเดินทาง คนที่มาจากต่างจังหวัด เข้าพิษณุโลก ต้องมีใบ ต. 8 มายืนยัน ต้องบันทึกว่าเข้ามาทำอะไร ที่ไหน พักที่ใด ตามมาตการที่จังหวัดตั้งไว้


หากท่านใดที่อยากจะใช้บริการ เดินทางผ่านทางขนส่ง ควรโทรสอบถามบริษัทเดินรถ ก่อนเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา เเละ ควรวางเเผนการเดินทาง จังหวัดที่จะเดินทางอนุญาตให้เข้าได้หรือไม่ จะได้ไม่เสียโอกาสในการเดินทาง