สรุปยังคงค้างคา กรณีเลิกจ้าง พนักงานโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว

แบ่งปัน

สืบเนื่องจาก กรณีพนักงานโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว ได้รวมตัวกันเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ช่วยเหลือหลังจากต้องถูกเลิกจ้างกะทันหัน เนื่องจากผลกระทบโควิด โดยไม่ได้แจ้งพนักงานก่อนล่วงหน้า ตามสัญญาและกฎหมายกำหนดและไม่ได้จ่ายเงินชดเชย ทำให้พนักงาน 28 คน ต้องเดือดร้อน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุม ป.401 อาคารทีปวิทย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว) ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นไม่สามารถสรุปหาข้อยุติอะไรได้ เพราะ ทางผศ. ดร. บัญชา ศรีสมบัติ


รักษาการอธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่างเสนอให้ทุกคนกลับเข้าทำงานเหมือนเดิมก่อน เพราะคำสั่งที่ทาง ผู้จัดการเเผนกทรัพยกรบุคคลนั้นไม่ถูกต้อง ด้วยว่าไม่ได้มาจากบอร์ดบริหาร ถือว่าเป็นโมฆะ จนทำให้พนักงานบางส่วนไม่พอใจเดินออกจากการประชุม

ทางศูนย์ดำรงค์ธรรม เรียกทั้ง2 ฝ่ายมาประชุมพูดคุยหาข้อยุติ โดยมี ท่านไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการหารือ ซึ่งทางพนักงานเเละตัวเเทนที่เข้าหารือในครั้งนี้ 8 ท่าน

ยังคงยืนยันในการไม่ประสงค์ทำงานต่อเพราะ รู้สึกไม่สบายใจ ในการทำงานของผู้บริหารโรงเเรม จึงร้องขอให้ทางผู้บริหารชดเชยในเหตุการณ์ เเต่ทางผศ. ดร. บัญชา ยังไม่สามารถรับปากอะไรไม่ได้เพราะยังไม่สามารถนัดคณะบอร์ดบริหารประชุมได้ในขณะนี้ เเต่ยังคงยืนยันว่า

จะรีบหารือให้ได้เร็วที่สุดคือ วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยทางท่านรองผู้ว่ากำชับว่า ต้องจัดการปัญหาให้อย่างเป็นธรรม เเละ รวดเร็ว จึงทำให้ทางพนักงานพอใจได้ในระดับหนึ่ง ต่อจากนี้ไป ต้องติดตามความคืบหน้าของข้อพิพาทนี้ หลังจากมีการประชุมของทางบอร์ดบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้