น้องบอส หนุ่มน้อยวัย 11 ปี ใช้เวลากลางวันทำงานเก็บเงิน ช่วงเย็นเรียนออนไลน์

แบ่งปัน

ช่วงที่เกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด 19 ทำให้โรงเรียนทุกโรงเรียนต้องเลื่อนกำหนดการเปิดเรียนออกไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จึงทำให้น้องๆ หนูๆ ต้องอยู่บ้าน ขณะที่รัฐได้ออกแนวทางการเรียนการสอนแบบออนไลน์ให้กับแต่ละโรงเรียน ซึ่งทำให้เด็กบางคนพบปัญหาในการเรียนออนไลน์

ผู้สื่อข่าวได้พบกับน้องบอส หรือ เด็กชายก้องภพ บริสุทธิ์ อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนโรจนวิทย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งกำลังช่วยทางร้านเสริฟอาหาร และรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ น้องบอสเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงปิดเทอมก็จะออกมาช่วยงานคุณพ่อและคุณแม่ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไทยสวรรคโลก ซึ่งเป็นร้านของครอบครัว โดยคุณพ่อจะให้ค่าขนมวันละ 50 บาท แต่ช่วงนี้จะมีการเรียนออนไลน์น้องบอสจึงใช้ช่วงเวลากลางวันมาช่วยทำงานที่ร้าน ส่วนช่วงเย็นก็จะนั่งเรียนออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์

นายกมลภู บริสุทธิ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไทยสวรรคโลก พ่อของน้องบอส กล่าวว่า ในช่วงที่โรงเรียนหยุดน้องบอสจะมาช่วยทำงานที่ร้าน เพื่อแลกกับค่าขนมวันละ 50 บาท โดยน้องบอสก็จะเก็บเอาไว้ใช้ซื้อของที่น้องบอสอยากได้ ส่วนในช่วงนี้ที่ทางโรงเรียนเปิดให้นักเรียนต้องเรียนออนไลน์ ก็จะให้น้องบอสเรียนในช่วงเย็นหลังจากที่ปิดร้านแล้ว เพราะว่าหากให้น้องเรียนเพียงลำพังคนเดียวช่วงกลางวันเกรงว่าน้องจะไม่ตั้งใจและไม่มีสมาธิ จึงให้น้องมาเรียนออนไลน์ช่วงเย็น ช่วงเวลาที่คุณพ่อ กับคุณแม่ สามารถสังเกตการเรียนและช่วยแนะนำน้องได้