ส่องตู้ปันสุข หลังผ่านมาเเล้ว 2 สัปดาห์

แบ่งปัน

นับจากวันเเรกที่ตู้ปันสุขเกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลาโดยประมาณ 2 สัปดาห์ ตู้ปันสุขในจังหวัดพิษณุโลก เเละ อำเภอรอบข้าง บริการช่วยเหลือผู้ประสบผลกระทบจาก โควิด-19จนวันนี้ สภาวะโรคควิด-19 ในตอนนี้จะทุเลาเบาบางลง หลายคนสามารถทำมาหากินได้เเล้ว บางส่วนได้รบการช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาล จะเหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงรอรับการช่วยเหลือ จากตู้ปันสุขในขณะนี้ จึงทำให้ในบางครั้งจะเห็นตู้ปันสุขหายไปด้วยเนื่องด้วยกระเเสการช่วยเหลือเบาบางลงจนตู้บางตู้จะไม่มีของช่วยเหลือมาเติมดั่งเช่นเมื่อก่อน

เเละ มีกระเเสของการ กวาดเรียบทั้งตู้ หรือ นำของจากตู้ปันสุข มาขาย ยิ่งทำให้ความเบาบางของการเติมของในตู้ลดลงไปอีกด้วย โดยมีผู้บริจาคท่านหนึ่งกล่าวว่า ตนเดินสาย เติมของในตู้ปันสุขทั่วเทศบาลนครเมืองพิษณุโลกกับลูกๆหลานๆ พบว่าบางตู้ที่เคยไปหายไป บางตู้พอเอาของลงตู้เสร็จก็มีคนที่รออยู่ใกล้ๆ เดินมาหยิบใส่ถุงผ้า ไปจนหมด ตนเห็นเเล้วก็รู้สึกทั้งสงสาร เห็นใจ เเต่ก็อยากให้ทุกคนได้เท่ากัน ตนคงมาเติมของเเบบนี้ได้ไม่บ่อยครั้งเหมือนเมื่อก่อนเเล้ว เพราะ ไม่มีค่อยมีเวลาเพราะต้องเริ่มทำงาน น้องๆหลานๆ ต้องเริ่มเรียนออนไลน์ ด้วย

ซึ่งตอนนี้จุดที่ยังให้บริการอยู่ มีที่ หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกโดยที่จะสามารถรับของได้ 3 ช่วงเวลา คือ เวลา 11.00น / 15.00น. / 18.00น.
หน้าร้านนกน้อยในไร่ส้ม ตลาดเทศบาล5 บ้านคลอง โรงพยาบาลพุทธชินราช หน้าเกื้อกูล สิ่งเหล่านี้เเสดงให้เห็นว่าชาวจังหวัดพิษณุโลกเป็นผู้กที่มีความสุขในการให้เเละ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับคนรอบข้าง กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในสังคมเดียวกัน
ถึงเเม้สภาวะ โรคควิด-19 ในตอนนี้จะทุเลาเบาบางลง เช่นเดียวกัน ตู้ปันสุขในบางที่เคยให้บริการ ก็เริ่มทยอยเก็บไปบาง หรือบางตู้ก็เเทบไม่มีของในตู้เข้ามาเติมเเต่ความทรงจำในการช่วยเหลือยังคงหลงเหลืออยู่เป็นถ้อยคำขอบคุณ รอยยิ้มของความสุข การเเสดงความขอบคุณต่อหน้าตู้ จนเป็นที่ประทับใจในโลกโซเชียล