“ขนมครกยกถาด” อร่อย! ขายดี สวนภาวะเศรษฐกิจถดถอย

แบ่งปัน

เป็นที่รู้กันดีว่าช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจถอดถอย ประกอบกับคนหวาดระแวงโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ทำให้บริษัทห้างร้านต่างๆพากันซบเซาไม่ค่อยจะมีลูกค้า แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่ยังคงขายดีมีลูกค้าต่อคิวแน่น    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีร้านขนมครกทีกำลังเป็นที่ชื่นชอบและนิยมของกลุ่มที่ชื่นชอบขนมไทยและของหวาน ที่มาใช้บริการชนิดที่เรียกได้ว่าแน่นร้านเลยทีเดียวและแม้ว่าทางร้านจะมีการเปิดให้มีการจองออเดอร์ล่วงหน้าทั้งทางโซเชียลมีเดีย,หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์เข้ามาจองคิว แต่ก็ขอบอกก่อนว่าแม้จะมาจองนั้นไม่ใช่ว่าใครจะรับประทานกันได้เลยทีเดียวเพราะทุกคนต้องรอคิว เพื่อลองลิ้มความอร่อยของร้านแห่งนี้เท่านั้น

ซึ่งร้านดังกล่าวนี้นั้นชื่อว่าร้าน “ขนมครกยกถาด ตลาดบ้านคลอง” ที่เพียงได้ยินชื่อก็เรียกน้ำย่อยและน้ำลายไหลของผู้ที่ชื่นชอบของหวานหรือสายหวานกันเลยทีเดียว ซึ่งร้านดังกล่าวตลาดสดเทศบาล 5 (ตลาดบ้านคลอง)  ที่เปิดเป็นร้านเล็กๆแต่ไม่เล็กถ้าได้ไปสัมผัสเพราะมีลูกค้าแวะเวียนมายืนรอต่อคิวกันอย่างแน่นขนัด เพราะนอกจากการพิถีพิถันในการทำขนมครกของทางร้านในทุกๆถาดแล้ว ยังคงแน่นไปด้วยสารพัดไส้และสารพัดหน้าที่ทางร้านชู 7 ไส้เด็ดที่พลาดไม่ได้ที่ใส่ลงไปในขนมครกยกถาดกันแบบเนื้อๆเน้นๆไม่หวงของกันเลยทีเดียว

น.ส.สาธิตา พรรณพิพัฒน์ อายุ 40 ปี “คุณกิ๊ฟ” เจ้าของร้านขนมครกยกถาด บอกว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างค้าขายของอยู่แล้ว แต่ในช่วงวิกฤตโควิด 19 ทำให้ตนไม่มีงาน แล้วตนเองได้เห็นการทำขนมครกในโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แล้วมีการขายแฟรนไชส์ ตนจึงได้ติดต่อและไปเรียนแล้วได้ทำการทดลองทำอยู่ประมาณ 2 วัน จนได้ที่ จึงทำขายที่ตลาดสดเทศบาล 5 (ตลาดบ้านคลอง) พร้อมกับ 9 ไส้รสเด็ด ประกอบด้วย ไส้ฝอยทอง 2 สี เป็นฝอยทองที่ไม่มีรสหวานจนเกินไป นอกจากนี้ก็มีไส้ฝักทอง ไส้เผือก ไส้ข้าวโพด ไส้มะพร้าวอ่อน ไส้ลูกเกด ไส้มันม่วง

คุณกิ๊ฟ เล่าอีกว่า จะหยอดขนมครกเป็นหลุม ใส่ไส้ให้เยอะจนล้นทะลักออกมา ซึ่งไม่ใช่ขนมครกที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะเราทำตามที่ลูกค้าจะสั่งว่าต้องการไส้แบบใดและอะไรบ้าง โดยราคาจำหน่ายนั้นขนมครกแบบถาดเล็กที่ชุดละ 30 บาท ส่วนขนมครกยกถาดหน้าเนื้อๆเน้นๆและแน่นๆ อยู่ที่ชุดละ 100 บาท โดยเคยจำหน่ายได้สูงสุดอยู่ที่ 100 ถาด โดยการทำนั้น 1 ถาดจะใช้เวลาทำประมาณ 10 – 15  นาที

อย่างไรก็ตามหากลูกค้าท่านใดสนใจมาลองลิ้งชิมรส ขนมครกยกถาด ตลาดบ้านคลอง สามารถแวะเวียนมาได้ที่ตลาดสดเทศบาล 5 (ตลาดบ้านคลอง) ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 12.00 -18.00 น. หรือติดต่อได้ที่ เฟสบุ๊คเพจ “ขนมครกยกถาด ตลาดบ้านคลอง” หรือเบอร์ติดต่อที่ 090 – 5528844