ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ อร่อยเด็ด ติดใจลูกค้ายาวนานกว่า 32 ปี

แบ่งปัน

ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญที่เปิดให้บริการมานาน เดิมที่ตั้งขายลอยเรือนแพที่หน้าศาลสมเด็จพระนเรศวร หรือบริเวณริมน้ำน่านหน้าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมเก่า เป็นเวลา 14 ปี ก่อนจะถูกให้ย้ายมาอยู่ที่บริเวณเชิงสะพานสุพรรณกัลยา เป็นเวลานานกว่า 32 ปี

ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกแพเพ็ญ จะเป็นสูตรเด็ดของร้านอยู่ที่น้ำซุบที่ต้มจากกระดูกหมูสดและใส่เลือดหมู ปรุงเครื่องเทศเป็นสูตรเฉพาะของร้าน  ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวจะเลือกซื้อจากเส้นที่มีความนุ่มเหนียวน่ารับประทาน รสชาติน้ำซุบเข้มข้นค่อยข้างเผ็ดเป็นจุดเด่นที่ลูกค้าชอบ

นอกจากนี้ก๋วยเตี๋ยวที่เป็นเมนูเด็ดของร้าน ยังมีรสชาติอร่อย และราคาถูก จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของร้านชื่อ คุณ ภาสกร ไทยญานุสร (คุณเนม) อายุ 32 ปี ได้รับการสืบทอดกิจการมาจากครอบครัว มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งวัยทำงาน วัยรุ่น นักศึกษา นักเรียน เนื่องจากมีราคาอาหารที่ย่อมเยา สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่มทุกวัย

นอกจากนี้คุณเนม ยังแนะนำเพิ่มเติมว่า ควรมาร้านไม่เกินเวลาบ่ายสอง เพราะอาหารทุกอย่างจะหมด และซื้อวัตถุดิบเพื่อนำมาทำอาหารในวันถัดไปเป็นที่มาของคำว่า “ขายหมดสดทุกวัน” คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมู – เนื้อ นอกจากนี้ยังมีเมนูกระดูกหมูแซ่บ, ขาไก่ซุปเปอร์, ขนมจีบ, ลูกชิ้นหมู- เนื้อ และเครื่องดื่ม น้ำแข็งไส ไว้บริการ ทางร้านยังมีแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการในทางเข้า และยังจัดโต๊ะเว้นห่างตามมาตรการทางรัฐบาลกำหนดอีกด้วย

พิกัดร้านอยู่ริมสะพานสุพรรณกัลยา ฝั่งทิศตะวันตก ซึ่งจะมีป้ายร้านอยู่ริมถนนเส้นพุทธบูชา และมีทางลงบันไดไปที่เรือนแพ ร้านเปิดเวลา 09.00 – ไม่เกิน 14.00 น. ปิดทุกวันพุธ (ยกเว้นวันพุธนักขัตฤกษ์) ช่องทางการติดต่อ สามารถติดต่อได้ที่ เพจ facebook : ก๋วยเตี๋ยวเรือ แพเพ็ญพิษณุโลก 2016 หรือ เบอร์โทรศัพท์ 062-919-2459 (คุณเนม)